Thứ sáu 29/03/2024 12:51

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2022.
Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2022
Những học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2022 được Bộ Giáo dục và Đào tạo biểu dương

Năm 2022, Việt Nam có 38 lượt học sinh tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế. Kết quả, 100% học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm 13 HCV, 12 HCB, 8 HCĐ và 5 Bằng khen. Các đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.

Đáng chú ý nhất trong năm là thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế. Cả 6 thành viên của đoàn đều đoạt giải, trong đó có 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ 4/104 quốc gia.

Đặc biệt, đoàn có một học sinh là em Ngô Quý Đăng (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) đạt điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thành tích sau 19 năm kể từ năm 2003 Việt Nam mới đạt được.

Cũng trong năm 2022, học sinh Việt Nam có 7 dự án tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế, trong đó có 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Ghi nhận sự nỗ lực học tập cùng thành tích của các em học sinh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh kết quả của đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của học sinh. Đây cũng là công lao của các nhà trường; sự tận tụy của các thầy, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo của các địa phương, các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể dành cho học sinh, thầy cô.

Đặc biệt, những thành tích xuất sắc này khẳng định chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước và chiến lược phù hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong nhiều năm qua; là minh chứng về sự quan tâm, tạo điều kiện và hiệu quả cao trong công tác phát triển, tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi. Đây cũng là thành quả từ những đổi mới căn bản, đồng bộ trong công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia và tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhằm vinh danh, biểu dương thành tích của các học sinh đạt được, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký các quyết định tặng Bằng khen cho 33 lượt học sinh; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 14 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh và tổ chức các đội tuyển.

Dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam cũng đã trao học bổng cho các học sinh với mức 3 triệu đồng/suất đối với học sinh đoạt HCV, 2 triệu đồng/suất với các học sinh còn lại.

Tại buổi lễ, các học sinh còn được nhận quà tặng của nhiều đơn vị tài trợ. Trước đó, ngày 25/12, các học sinh đã làm lễ báo công dâng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Học sinh Thủ đô đại diện Việt Nam giành 7 giải Olympic Vật lý thiên văn quốc tế Học sinh Thủ đô đại diện Việt Nam giành 7 giải Olympic Vật lý thiên văn quốc tế
Nam sinh Hà Nội và hành trình chinh phục HCB Olympic quốc tế Nam sinh Hà Nội và hành trình chinh phục HCB Olympic quốc tế
Đoàn Việt Nam giành 19 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2022 Đoàn Việt Nam giành 19 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động