Thứ ba 30/04/2024 00:56

Tưng bừng “Ngày hội văn hoá đọc sách” tại thành phố Vĩnh Yên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14/4, tại Công viên 29/12, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức khai mạc Ngày hội văn hoá đọc sách năm 2024. Ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh và Nhân dân tham gia.
Tưng bừng “Ngày hội văn hoá đọc sách” tại thành phố Vĩnh Yên
Các đại biểu tham dự Ngày hội văn hóa đọc sách tại thành phố Vĩnh Yên. Ảnh: Cổng thông tin Vĩnh Yên.

Ngày hội văn hóa đọc sách năm nay của thành phố Vĩnh Yên có sự tham gia của 17 gian trưng bày sách của thành phố, Phòng GD&ĐT, Thành đoàn Vĩnh Yên và 9 xã, phường với trên 5.000 đầu sách.

Mỗi gian trưng bày mang đến Ngày hội văn hóa đọc sách những chủ đề khác nhau, phong phú về thể loại sách, với những tư liệu, nguồn tri thức bổ ích về Việt Nam - đất nước - con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về lịch sử Đảng, về chủ quyền biển đảo Việt Nam, về xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt là những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc ta qua 2 cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại.

Tưng bừng “Ngày hội văn hoá đọc sách” tại thành phố Vĩnh Yên
Ngày hội văn hóa đọc sách tại thành phố Vĩnh Yên là sự kiện góp phần cổ vũ và động viên các em học sinh, sinh viên trên địa bàn duy trì và lan tỏa thói quen đọc sách. Ảnh: Cổng thông tin Vĩnh Yên.

Với mục đích tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc, Ngày hội văn hóa đọc sách của thành phố Vĩnh Yên còn tạo không gian vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những độc giả yêu quý sách.

Đồng thời, giúp mỗi người tiếp cận những nguồn tri thức phong phú, phục vụ học tập, lao động sản xuất và công tác, góp phần xây dựng thành phố Vĩnh Yên giàu đẹp, văn minh; nâng cao trách nhiệm của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ông Hoàng Đình Thuật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết, những năm qua, Vĩnh Yên đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân; quan tâm phát triển văn hóa, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

“Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp thành phố Vĩnh Yên tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc sách”, sự kiện được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản.” – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên chia sẻ.

Lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên cũng cho biết thêm, từ thực tế sách đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển văn hóa, xã hội, trong đó có sự phát triển tri thức. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

Để phục vụ nhu cầu đọc sách nhằm bổ sung kiến thức của Nhân dân, hiện nay, thư viện của thành phố đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, phục vụ nhân dân đến tham quan, đăng ký và truy cập... Ngoài ra, thư viện tại các nhà trường có hàng nghìn đầu sách, phong phú, đa dạng về thể loại, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu tri thức của các em học sinh.
Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024
Hà Nội thành lập Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động