Thứ bảy 20/04/2024 07:01

Từ 13-10, TP HCM thí điểm cho xe khách hoạt động trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở GTVT TP. HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở GTVT các tỉnh, thành về việc thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định bằng ô tô đến và đi từ TP. HCM, thời gian thực hiện thí điểm dự kiến từ ngày 13-10 đến hết ngày 20-10.
thí điểm khôi phục xe khách liên tỉnh trên toàn quốc từ ngày 13 đến 20/10.
Thí điểm khôi phục xe khách liên tỉnh trên toàn quốc từ ngày 13 đến 20-10.

Theo đó, tuần suất hoạt động tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT hai đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

khách đi từ TP. HCM phải tiêm đủ liều Vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng
Khách đi từ TP. HCM phải tiêm đủ liều Vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng

Đối với hành khách đi từ TP. HCM phải tiêm đủ liều Vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương và thêm một số yêu cầu về xét nghiệm, phòng chống dịch Covid-19. Hoặc có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên ô tô. Khách lên xe phải tuân thủ 5K, khai báo y tế.

Riên hành khách đến TP. HCM thì chỉ cần có kết quả xét nghiệm Sars-Cov-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Trước đó, Bộ GTVT ban hành Quyết định 1777 về việc cho thí điểm khôi phục xe khách liên tỉnh trên toàn quốc từ ngày 13 đến 20-10. Tuy nhiên, với những yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT, nhiều hãng xe chưa thể đáp ứng. Trong khi đó, nhiều địa phương cũng đang bị động và chưa thể sẵn sàng triển khai ngay.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu tài xế, nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện quy định tương tự hành khách. Vấn đề này, xảy ra sự bất cập khi chuẩn bị hết thời hạn của giấy xét nghiệm, tài xế, nhân viên phục vụ phải đến cơ sở y tế hoặc bến xe, trạm dừng nghỉ, chốt kiểm soát dịch để xét nghiệm trước khi tiếp tục hành trình.

Việc thí điểm trên, Sở GTVT TP. HCM cho biết sẽ có sơ kết để hoàn chỉnh phương án vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định. Từ đó, báo cáo UBND tỉnh, thành xem xét chỉ đạo về việc tổ chức các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ TP. HCM.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động