Thứ ba 07/05/2024 20:26

TP HCM tri ân đội ngũ đào tạo nhân lực ngành y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 21-2-2022, Sở Y tế TP HCM tổ chức buổi họp mặt các giáo sư, phó giáo sư, thầy thuốc tiêu biểu trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố. Sự kiện nhằm hướng đến kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955).
TP HCM tri ân đội ngũ đào tạo nhân lực ngành y tế
Lãnh đạo TP HCM tri ân đội ngũ giáo sư, bác sĩ đào tạo nhân lực ngành y tế

Buổi họp mặt có sự tham dự của các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM.

Báo cáo tại buổi họp mặt, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện tại tỷ lệ đào tạo bác sĩ của thành phố cao gấp 2 lần so với mục tiêu do Trung ương đề ra. Thành phố hiện có 8 trường đại học đào tạo Y khoa, 8 trường cao đẳng, 20 trường trung cấp dạy nghề và hệ thống y tế thực hành lâm sàng tại 51 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Y tế. Qua đó tiếp tục xây dựng hệ thống y tế thành phố ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo hiện số nhân viên y tế của thành phố với tỷ lệ 2,3 người trên vạn dân thì tỷ lệ này vẫn còn thấp và thiếu nhân lực. Ngoài ra, nguồn nhân lực y tế thành phố còn tồn tại nghịch lý về mô hình tháp ngược. Đó là khi có nhiều bác sĩ chuyên khoa hơn các bác sĩ tổng quát, bác sĩ gia đình, dẫn đến khó khăn trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu.

Để hạn chế bất cập trên, Sở Y tế thành phố đã và đang thí điểm chương trình đưa bác sĩ y khoa về y tế tuyến cơ sở nhằm bổ sung và phát triển lực lượng cho y tế cơ sở.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của lực lượng y tế, đặc biệt là tri ân các quý thầy, cô trong công tác đào tạo nhân lực y tế. Chủ tịch Phan Văn Mãi nhấn mạnh đây cũng là dịp để cùng nhau nhìn lại những vấn đề y tế và tiếp tục nghiên cứu, bàn thảo đưa ra các giải pháp cho thành phố trong tương lai.

Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động