Thứ hai 20/05/2024 02:32

Thanh Nhã - Cầu thủ trẻ châu Á đáng xem tại World Cup nữ 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là đánh giá được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra về những cầu thủ trẻ của châu lục đáng xem nhất tại kỳ World Cup nữ 2023 sắp tới.
Thanh Nhã - Cầu thủ trẻ châu Á đáng xem tại World Cup nữ 2023
Ngôi sao trẻ đang lên của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Nhã. (Ảnh: Ngọc Dương)

Theo đó, AFC đã đánh giá Thanh Nhã là một trong những cầu thủ trẻ của châu Á đáng xem nhất tại World Cup nữ 2023 chuẩn bị được khởi tranh.

"Thanh Nhã được coi là nhân tố lớn tiếp theo của bóng đá Việt Nam và thuộc thành phần quan trọng của đội tuyển lần đầu dự World Cup nữ" - trang chủ AFC đưa ra nhận định.

Bên cạnh đó, AFC còn cho rằng Thanh Nhã sẽ là người kế thừa đàn chị Huỳnh Như tại đội tuyển Việt Nam. Cả hai đã cũng góp công vào tấm huy chương Vàng SEA Games 32 vừa qua của Việt Nam.

Thanh Nhã đã ghi dấu ấn đặc biệt mạnh mẽ tại trận đấu giao hữu với ĐT Đức (đội bóng số 2 thế giới) khi có pha bứt tốc đáng kinh ngạc để loại bỏ hậu vệ của đội chủ nhà trước khi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số dù đó là thời điểm bù giờ cuối cùng của trận đấu.

AFC cũng đánh giá đây chính là thứ “vũ khí” quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023 chuẩn bị khởi tranh tại New Zealand sắp tới.

Bên cạnh Thanh Nhã, 5 cầu thủ trẻ châu Á cũng được AFC đánh giá rất cao là Mary Fowler của Australia, mới 20 tuổi nhưng sắp sửa có kỳ World Cup thứ hai. Tiền vệ Shen Mengyu, 21 tuổi, cầu thủ nữ Trung Quốc đầu tiên thi đấu ở Anh.

Aoba Fujino, 19 tuổi, Nhật Bản, người đã ghi 17 bàn sau 28 trận cho NTV Beleza tại giải vô địch quốc gia WE League. Casey Phair, 16 tuổi, Hàn Quốc, mang trong mình một nửa dòng máu Mỹ, trở thành cầu thủ đa chủng tộc đầu tiên thi đấu cho Hàn Quốc tại một kỳ World Cup.

Cuối cùng là Isabella Flanigan, 18 tuổi, Philippines, cầu thủ được kỳ vọng giúp đội tuyển gây bất ngờ trong lần đầu dự World Cup nữ.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước đội bóng hạng 6 thế giới Tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước đội bóng hạng 6 thế giới
Đồng bào tại New Zealand hết lòng ủng hộ ĐT nữ Việt Nam Đồng bào tại New Zealand hết lòng ủng hộ ĐT nữ Việt Nam
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động