Thứ sáu 26/04/2024 14:30
Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc:

Thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn huyện trong ngày nghỉ Quốc khánh 2-9, đồng thời thăm hỏi tặng quà các gia đình khó khăn tại địa phương.

Động viên lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ

Sáng 2-9, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vĩnh Tường đã tổ chức các đoàn kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ làm việc, sinh hoạt và thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng tại cấc chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn huyện.

Tại chốt đầu cầu Hạc Trì (chốt kiểm soát của tỉnh, địa phận xã Bồ Sao); chốt Điếm canh đê trên Đê tả Phó Đáy, địa phận xã Việt Xuân, ông Nguyễn Xuân Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây. Cùng đi có các lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện.

Tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 gồm bến đò Kim Xá, xã Vĩnh Ninh và chốt đập tràn từ xã Minh Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội vào địa bàn xã An Tường, sáng 2-9, ông Đàm Hữu Khanh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ. Cùng đi có các lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện.

Tại 3 chốt kiểm soát khu vực, đầu cầu Vĩnh Thịnh (địa phận xã Phú Đa); chốt lối rẽ từ cầu Vĩnh Thịnh vào đường đê trung ương thuộc địa phận xã Phú Đa; và chốt ngã tư đê trung ương, đoạn từ phường Bạch Hạc, TP. Việt Trì đi thôn Chùa, xã Bồ Sao, ông Lê Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện đến thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia trực các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Văn Đăng Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, BCH Quân sự huyện.

Thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19
Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường thăm hỏi trao quà động viên lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Các điểm chốt đến thăm, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đều ghi nhận tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng của các lực lượng chức năng không quản nắng mưa ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ - kiểm soát tốt người và phương tiện ra, vào địa bàn huyện, ngóp phần ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập ngay từ ban đầu. Đồng thời, tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đã lưu ý các lực lượng tham gia trực chốt cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân hợp tác phòng, chống dịch trong thời gian thực diễn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Quá trình làm nhiệm vụ, các lực lượng thực hiện nghiêm việc bảo vệ bản thân như đeo găng tay, tấm chắn giọt bắn, sát khuẩn tay,... nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng ở mức thấp nhất.

Trao quà hỗ trợ giúp người nghèo vơi bớt khó khăn

Cũng trong ngày 2-9, ông Văn Đăng Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và lãnh đạo các hội, đoàn thể của huyện đã đi trao tiền hỗ trợ của huyện cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong dịp này, toàn huyện có 633 hộ nghèo thuộc 28 xã, thị trấn được trao với mức hỗ trợ 500.000đ/hộ.

Thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19
Tặng quà giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn...

Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể của huyện đã trao trực tiếp tới hộ nghèo thuộc 18 xã, thị trấn. Số hộ nghèo thuộc các xã, thị trấn còn lại huyện tiếp tục trao thông qua Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Đây là hành động thiết thực, nhằm thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc về ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19.

Trong thời gian qua, MTTQ huyện Vĩnh Tường tổ chức phát động quỹ phòng, chống Covid-19 và nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Đến nay, đã ủng hộ được 3,3 tỷ đồng cùng với nhiều trang thiết bị, vật tư y tế… để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19. Ngoài ra, để giúp đỡ con em Vĩnh Tường đang công tác, lao động, học tập tại các tỉnh phía Nam thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách, huyện đã tổ chức phát động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ công chức viên chức, người lao động ủng hộ được với số tiền là 3,1 tỷ đồng, 52 tấn gạo được chuyển vào các tỉnh phía Nam để người dân Vĩnh Tường yên tâm ở lại tại đó.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động