Thứ sáu 29/03/2024 00:02

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15-3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND về việc thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2022-2030”.
Công trình vườn ươm thanh niên của tuổi trẻ quận Hà Đông
Công trình vườn ươm thanh niên của tuổi trẻ quận Hà Đông. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Theo đó, căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố, các cấp, các ngành sẽ tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, học sinh, sinh viên với các tiêu chí cụ thể. Thành phố phấn đấu, hằng năm, 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh, sinh viên và ít nhất 95% tổng số thanh niên Thủ đô được tuyên truyền, phổ biến, học tập nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

Thành phố cũng đặt mục tiêu, hằng năm, 100% đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cán bộ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu 100% thanh niên là học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng sống, kỹ năng mềm. 100% thanh niên, học sinh, sinh viên và ít nhất có 90% thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động lao động tập thể trong và ngoài nhà trường.

Đáng chú ý, mỗi năm, thành phố sẽ giới thiệu trên 200 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó, đến năm 2025 ít nhất 50 nghìn và đến năm 2030 ít nhất 100 nghìn đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Phấn đấu đến năm 2025 đạt 80% và đến năm 2030 đạt 100% hộ gia đình được cung cấp tài liệu về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em. Phấn đấu đến năm 2025, đạt 70% và đến năm 2030 đạt trên 90% hộ gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình…

Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được giáo dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; 100% sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng được trang bị kiến thức về hội nhập quốc tế và chuyển đổi số. Hằng năm, 30% ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên, học sinh, sinh viên được kết nối với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp.

H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động