Thứ sáu 19/04/2024 04:37

Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021: Can đảm theo đuổi ước mơ và thành công sẽ gõ cửa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù không sở hữu danh hiệu lớn ở cuộc thi nhan sắc trong nước nhưng hành trình “lội ngược dòng” của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã tỏa sáng với ngôi vị cao nhất cuộc thi. Cô trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên kiến tạo thành tích lịch sử trên đường đua sắc đẹp quốc tế.
Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021: Can đảm theo đuổi ước mơ và thành công sẽ gõ cửa
Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Vượt qua thị phi

Tối 4-12, đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã khép lại với chiến thắng lịch sử của đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng danh hiệu Hoa hậu.

Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử, Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng tải dòng cảm xúc: “Quá nhiều cảm xúc vỡ oà trong Tiên lúc này, bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn sẽ không đủ, Tiên xin dành tặng chiếc vương miện này cho tất cả khán giả Việt Nam. Cảm ơn những lời yêu thương cũng như những lời góp ý. Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm và hết mình theo đuổi nó. Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được”.

Lời khẳng định đó được minh chứng rõ nét trong hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của nàng hậu sinh năm 1998.

Trước ngày lên đường dự thi nhan sắc quốc tế, Thùy Tiên đối mặt với áp lực dư luận vì những tin đồn bị “tố” nợ nần.

Lựa chọn im lặng, Thùy Tiên dành thời gian tập trung cao nhất cho cuộc thi với nhiều bài tập kỹ năng cat-walk, giao tiếp tiếng Anh, đầu tư trang phục,…

Tuy nhiên, “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, cách ngày đăng quang ngôi vị Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Thùy Tiên tiếp tục bị “tố” mua giải Top 5 với giá trị 150.000 đô la bên xứ chùa Vàng.

Trước những tin đồn gây “mất điểm”, một lần nữa Thùy Tiên chọn cách im lặng. Thành tích tại Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế của cô cũng được số đông khán giả ủng hộ và ghi nhận.

Một ý kiến khán giả nhận xét: “Cô ấy không có gương mặt đẹp nhất, body chuẩn nhất. Nhưng cô ấy là người tỏa sáng nhất với sự thông minh, khéo léo, thiện cảm và giao tiếp tốt”.

Điều đó được khẳng định rõ ràng trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Đứng giữa sân khấu rực rỡ ánh đèn, Thùy Tiên không hề mất tự tin, trái lại cô bình tĩnh xử lý các tình huống trên sân khấu, cách trả lời câu hỏi ứng xử bằng hai thứ tiếng Anh và tiếng Thái là một sự lựa chọn thông minh, khéo léo.

Chiến thắng lịch sử

Nhìn lại hành trình của Thùy Tiên Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, có thể khẳng định danh hiệu Hoa hậu là xứng đáng, tự hào.

Những ngày đầu khởi động cuộc thi, Thùy Tiên đã vinh dự lot Top 5 thí sinh được khán giả yêu thích và có cơ hội ăn tối, gặp gỡ với Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Tận dụng sức hút từ hình ảnh, Thùy Tiên luôn chăm chút kỹ lưỡng hình ảnh mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện. Cô chia sẻ, mỗi ngày thường dậy sớm từ 4g sáng để có thể trang điểm, làm tóc, lựa chọn trang phục phù hợp với từng hoạt động của cuộc thi. Bởi thế, với hình ảnh luôn xuất hiện chỉn chu, xinh đẹp, Thùy Tiên bước đầu “ghi điểm” với khán giả trong nước và quốc tế.

Gặp sự cố ngộ độc thực phẩm trước thời gian diễn ra buổi ghi hình trang phục áo tắm tại đảo Phuket, Thùy Tiên đã nén lại nỗi đau đớn để có phần trình diễn máu lửa, ấn tượng. Thùy Tiên từng chia sẻ: “Sàn diễn nằm ở bến tàu, sóng đánh bên dưới nên rất lắc lư. Tôi tự chấm mình 7/10 điểm”.

Nhờ khoảng thời gian trau dồi kỹ năng cat-walk tại Việt Nam, với sự hướng dẫn tận tình của siêu mẫu Minh Tú, Thùy Tiên sải bước đầy chắc chắn trên sàn runway giữa biển.

Cách Thùy Tiên tạo điểm nhấn bằng cú xoay slow-motion và điệu nhảy ấn tượng trên đường băng cat-walk đã tạo ấn tượng trước dàn giám khảo gồm đương kim Hoa hậu Quốc tế Hòa bình 2020, chủ tịch và phó chủ tịch cuộc thi.

Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021: Can đảm theo đuổi ước mơ và thành công sẽ gõ cửa
Nguyễn Thúc Thùy Tiên là "chiến binh" ấn tượng nhất cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 6 thế giới.
Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021: Can đảm theo đuổi ước mơ và thành công sẽ gõ cửa
Hình ảnh đời thường của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong hoạt động hỗ trợ người dân

Trên sân khấu bán kết, khi trình diễn trang phục dân tộc, Thùy Tiên gặp sự cố nhỏ là đôi cánh trang phục bị gãy cụp. Sự cố bất ngờ nhưng Thùy Tiên đã bình tĩnh xử lý tình huống, gương mặt tỏa sáng nụ cười để hoàn thiện tốt phần trình diễn.

Có được thành công ngày hôm nay, ít ai biết, tuổi thơ Thùy Tiên từng chịu nhiều bất hạnh. Năm Thùy Tiên 4 tuổi, ba mẹ cô quyết định “đường ai nấy đi”. Cô phải sống cùng bà nội và em gái.

Tuổi thơ cơ cực, nghèo khó, Thùy Tiên từng làm mọi nghề để tự trang trải cuộc sống sinh hoạt của mình. Cô không ngại làm lễ tân, làm mẫu trang điểm, chụp hình với thù lao chỉ 60.000 đồng mỗi tối. Không chỉ vậy, Thuỳ Tiên còn làm cả trợ giảng ở trung tâm tiếng Anh để nâng cao khả năng ngoại ngữ, vừa có thêm thu nhập.

Nhờ tinh thần ham học, Thùy Tiên có thể thành thạo hai thứ tiếng Anh, Pháp. Cô từng là sinh viên khoa Pháp văn, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM trước khi chuyển sang Đại học Hoa Sen.

Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021: Can đảm theo đuổi ước mơ và thành công sẽ gõ cửa

Thùy Tiên tích cực tham gia bếp ăn từ thiện hỗ trợ các suất ăn cho các lực lượng tuyến đầu, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP.HCM

Bên cạnh “điểm cộng” từ trình độ học vấn, Thùy Tiên là người đẹp có tố chất và sự cố gắng, nỗ lực cao, đủ bản lĩnh “mang chuông đi đánh xứ người”. Người đẹp từng có kinh nghiệm khi chinh chiến Hoa hậu Quốc tế 2018. Tuy trượt top 15 Hoa hậu Quốc tế 2018 nhưng Thùy Tiên để lại dấu ấn về bản lĩnh, sự tự tin.

Cùng với đó, thành tích Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017, Top 5 “Người đẹp nhân ái” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 là cơ sở tiệm cận gần hơn với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là một cô gái bản lĩnh, quyết đoán trong hành trình lên tiếng chống chiến tranh và bạo lực.

Ngoài ra, sở hữu thân hình chuẩn với chiều cao 1,7m cùng số đo 3 vòng lần lượt là 83-62-92, ngoại hình sáng của cô cũng là một lợi thế rất lớn.

Thực tế, sau mỗi cuộc thi nhan sắc, mỗi gương mặt đăng quang đều đối diện với sóng gió dư luận và trường hợp của Tân hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng không ngoại lệ.

Với bản lĩnh, tinh thần cầu thị, cầu tiến, mong rằng Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ vượt qua thị phi, hoàn thành sứ mệnh nhiệm kỳ Hoa hậu, trở thành “đại sứ hòa bình” trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu hiện nay.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động