Chủ nhật 12/05/2024 08:23

Tài tử “Cảnh sát hình sự” Võ Hoài Nam chinh phục khán giả khi tái ngộ màn ảnh nhỏ sau 16 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
20 năm trước, khán giả truyền hình phát sốt với bộ phim “Cát sát hình sự” có nam nghệ sĩ Võ Hoài Nam đóng vai chính. Sau bộ phim này, anh tham gia thêm một số dự án và cũng gặt hái nhiều thành công. Có điều, khi sự nghiệp đang lên, anh lui về “ở ẩn” để lo cho gia đình.

Chiến - chiến sĩ cảnh sát dũng cảm, tốt bụng và điển trai trong bộ phim “Cảnh sát hình sự” những phần đầu tiên đã chiếm trọn trái tim khán giả, đặc biệt là fans nữ. Sự ra đi của Chiến trong tập cuối khiến bao khán giả rơi nước mắt bởi họ luôn mong anh được hạnh phúc với người yêu.

Kết phim với nhân vật Chiến không có hậu nhưng bộ phim nói chung và vai diễn Chiến của nghệ sĩ Võ Hoài Nam thành công vang dội. Hình ảnh chàng diễn viên cao ráo, điển trai, gương mặt nam tính và phong cách bụi bặm đã trở dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Ngoài “Cảnh sát hình sự”, Võ Hoài Nam còn tham gia các phim nổi tiếng như “Vua bãi rác”, "Chuyện phố phường", "Song hùng kỳ dị". Trong đó, vai diễn trong phim điện ảnh “Vua bãi rác” của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn đã mang về cho Võ Hoài Nam giải thưởng Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Võ Hoài Nam bất ngờ rút khỏi giới phim ảnh. Đến nay, sau 16 năm, anh mới tái xuất màn ảnh nhỏ. Đó là dự án phim “Hương vị tình thân” của đạo diễn Danh Dũng, lên sóng thay phim "Trở về giữa yêu thương".

Tài tử “Cảnh sát hình sự” Võ Hoài Nam chinh phục khán giả khi tái ngộ màn ảnh nhỏ sau 16 năm
Tạo hình của nghệ sĩ Võ Hoài Nam trong phim "Hương vị tình thân"

Nghệ sĩ Võ Hoài Nam kể thời điểm anh lui về “ở ẩn” không phải do đam mê với nghệ thuật không còn mà là do bản thân muốn có thời gian chăm lo cho gia đình. 4 đứa con thơ lần lượt ra đời khiến nam nghệ sĩ khá áp lực về kinh tế. Mỗi lần pha sữa cho con, lấy cái thìa đập đập vào hộp thấy kêu to là y như rằng sữa đã gần hết. Anh cũng muốn ở nhà bảo ban con cái đến nơi đến chốn thay vì chạy theo công việc mà bỏ bẵng gia đình.

“Sở dĩ vì sao trong 16 năm tôi không đi làm phim, mặc dù có những kịch bản rất hay. Việc không đi đóng phim không phải là ở kịch bản hay hay dở, ở việc nhiệt huyết có hay không nữa, mà đơn giản là vì các con. Tôi có 4 đứa con. Lo việc ăn, việc mặc, lo tiền học phí, viện phí, đủ các thứ tiền trên đời...”, nghệ sĩ Võ Hoài Nam chia sẻ.

Thời điểm hiện tại, Võ Hoài Nam quyết định quay trở lại với phim ảnh bởi các con anh đã lớn, vợ thì liên tục muốn “đuổi” chồng ra khỏi nhà để anh tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật bị gác lại bấy lâu.

Tài tử “Cảnh sát hình sự” Võ Hoài Nam chinh phục khán giả khi tái ngộ màn ảnh nhỏ sau 16 năm
Nghệ sĩ Võ Hoài Nam vào vai người cha tù tội của Nam (Phương Oanh đóng)

Lần trở lại này, nghệ sĩ Võ Hoài Nam vào vai ông Sinh - người cha mắc cảnh tù tội trong phim “Hương vị tình thân”. Ông có những nỗi niềm riêng nhưng phải “nuốt” vào trong và nhờ người anh em kết nghĩa nuôi nấng con gái hộ. Ra tù, ông trở về, âm thầm bên cạnh bảo vệ con gái.

Đây là vai diễn nghệ sĩ Võ Hoài Nam rất thích bởi có sự giằng xé nội tâm sâu sắc. Anh không có tham vọng tạo vai diễn lột xác mà chỉ muốn diễn một cách tròn trịa nhất “đứa con tinh thần” của mình. Võ Hoài Nam tiết lộ, sau khoảng thời gian dài không đóng phim, anh lo sợ mình bị “lụi” nghề, bởi thường xuyên bị đạo diễn Danh Dũng "mắng" là lâu không diễn, mất hết cảm xúc.

Thế nhưng, với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, anh dần lấy lại cảm hứng diễn xuất. Với những hình ảnh ban đầu được nhà sản xuất công bố, phim nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hình ảnh người cha tiều tụy với gương mặt nhàu nhĩ, hốc hác, sau khi ra tù chỉ dám đứng từ xa nhìn đứa con gái của mình khiến khán giả không khỏi xúc động. Sự tự nhiên, chân chất trong lối diễn của nam tài tử một thời đã mang lại những giây phút lắng đọng cho người xem. Đó cũng chính là một trong những thành công ban đầu của “Hương vị tình thân” - phim được dự đoán là "bom tấn" giống "Về nhà đi con" vài năm trước.

Nghệ sĩ Võ Hoài Nam cho biết khi đóng vai người cha này, anh đã liên tưởng đến những đứa con của mình để tạo cảm xúc chân thật nhất. “Các con tôi chưa đứa nào xa tôi cả. Nhưng rồi mai này khôn lớn, các con sẽ có cuộc sống riêng, không ở cạnh mình nữa. Trong phim này, vai của tôi là đi tìm con gái. Cảm giác xa cách con của nhân vật tôi có thể tưởng tượng khi tôi phải xa các con mình”, anh chia sẻ.

Tài tử “Cảnh sát hình sự” Võ Hoài Nam chinh phục khán giả khi tái ngộ màn ảnh nhỏ sau 16 năm
Vợ chồng nghệ sĩ Võ Hoài Nam

Ngoài đời, nam nghệ sĩ là người yêu thương vợ con hết mực. Biết được những hy sinh, vất vả của vợ mình, vốn là một nghệ sĩ múa nhưng quyết định chia tay nghề để lo cho gia đình, Võ Hoài Nam càng thêm trân trọng bà xã, chăm sóc chu đáo cho vợ con. Con trai lớn của anh hiện đang học trường ĐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội, còn con trai thứ 2 đang theo đuổi trường nhạc. Võ Hoài Nam chia sẻ con trai rất hay hỏi bố về công việc. Cứ mỗi lần diễn xuất trên trường, lớp, con trai lớn lại nhờ anh tư vấn. Nếu con nghe lời tư vấn của bố hay diễn theo ý mình, anh đều hài lòng vì con biết học hỏi, lắng nghe và sáng tạo.

Trong gia đình, vợ chồng, con cái không tránh khỏi những lúc mâu thuẫn nhưng quan trọng, hai vợ chồng Võ Hoài Nam đều tin tưởng, thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với nhau. Mỗi lần các con cãi vã, anh lại là người đứng ra phân giải, phân tích cho các con biết sai đúng để tôn trọng, yêu thương nhau hơn. Đó cũng là bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc trong suốt hơn 20 năm của Võ Hoài Nam và bà xã.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động