Thứ sáu 19/04/2024 19:03

Sóng tăng giá tìm đến thủy sản, VN-Index lùi về tham chiếu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau đà tăng theo quán tính, dư âm của phiên giao dịch chủ yếu sắc xanh chiều qua, chỉ số VN-Index đang chỉ rơi về sát tham chiếu. Rổ VN30 chuyển sang giảm trong đó, cổ phiếu ngành ngân hàng hầu hết đang giảm, được coi là nguyên nhân chính kéo tụt chỉ số. Tuy nhiên, sàn HOSE vẫn có diễn biến khá tích cực, với những con sóng hiện diện ở các nhóm ngành trung bình, ví dụ như cấp nước, dệt may, thủy sản, khai khoáng…
Sóng tăng giá tìm đến thủy sản, VN-Index lùi về tham chiếu

Sóng tăng giá tìm đến thủy sản, VN-Index lùi về tham chiếu

Chỉ số VN-Index mở cửa tăng hơn 4 điểm với lực đỡ từ BĐS và khá nhiều nhóm ngành lớn khác của sàn HOSE như dầu khí, sắt thép, thực phẩm…. Đây đang tạm là phiên thứ 6 liên tiếp VN-Index tăng điểm, có vẻ như đà tăng này đang có quán tính khá tốt. Sắt thép tiếp tục nổi sóng trên diện rộng sau khi bứt phá chiều qua. Tuy nhiên nhóm ngân hàng lại có vẻ khởi động khá chậm với đa số vẫn mở cửa ngay tham chiếu.

Các đầu tàu của nhóm BĐS đang mở cửa với sắc xanh, trong đó nổi lên có NVL hay PDR. Bộ ba VIC, VHM và VRE cũng tăng nhẹ, tuy nhiên ở nhóm tầm trung lại đang phân hóa, với QCG, NTL, IJC, KDH, DXG… tăng giá, ngược lại DIG, AGG, CRE, DXS, NLG… giảm giá nhẹ. Dù vây, nhóm BĐS nhà ở trên sàn HOSE vẫn phủ đa số trong sắc xanh, và là trụ đỡ chính của VN-Index.

HPG tăng hơn 2% khi mở cửa, là phiên thứ hai tăng khá tốt sau cú bứt tốc chiều qua, và cũng đang là phiên thứ 6 tăng giá. Nhóm sắt thép ngoài HPG còn rất nhiều mã khác tăng giá, trong đó nổi bật có POM, TVN, HMC…

Chỉ số HNX-Index mở cửa cũng tăng gần 1 điểm, tính theo % là tương đương độ mở của VN-Index, nhưng trong bối cảnh nhiều largecap HNX giảm giá nhẹ dưới 1%, nhưng trong đó đáng lưu ý có PVI hay NVB là giảm từ 1-3%. Ngược lại, PVS đang tăng khá trên 2%.

Tương tự, chỉ số chính sàn UPCoM cũng tăng ngay từ sớm, với sự hỗ trợ từ rất nhiều Large Cap, trong đó có những mã tăng khá mạnh như KLB, BSR, OIL, SNZ, TVN… hay MVN tăng gần 7%.Nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN đang đồng loạt tăng giá đa số trên 1%, trừ PVI là giảm bất ngờ tới 3%. Trong số này, có những mã tăng khá nổi bật như PVS, OIL, PVC, PVG… BSR và PVS sớm có hàng triệu cổ phiếu được khớp.

Nhiệt điện tăng, thủy điện giảm là tình cảnh trái ngược sáng nay, với thông tin tiêu cực mới nhất về lượng nước chứa ở mức rất thấp ở rất nhiều hồ thủy điện. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều cổ phiếu thủy điện vốn có thanh khoản kém, và sáng nay mức giảm nhìn chung cũng không hề lớn. Ngược lại ở nhóm nhiệt điện, mức tăng bình quân đang trên 1%, có khá nhiều mã tăng trên 2% như BTP, PPC, QTP… nhưng REE hay GEG lại đang bất ngờ giảm nhẹ.

Chỉ số VN-Index đang chỉ rơi về sát tham chiếu, chỉ còn hơn chưa đến 1 điểm. Chỉ số nhóm VN30 đã chuyển qua giảm cũng gần 1 điểm. Cổ phiếu ngân hàng đang bị coi là kéo tụt chỉ số, với hầu hết đang giảm giá. Diễn biến này đang kéo theo rất nhiều cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn HOSE muốn đổi màu, tuy nhiên nhìn chung sàn HOSE vẫn có diễn biến khá tích cực, với những con sóng hiện diện ở các nhóm ngành trung bình, ví dụ như cấp nước, dệt may, thủy sản, khai khoáng…

Chỉ còn 1 cổ phiếu ngân hàng trên HOSE tăng giá là VCB, tăng chưa đến 1%, trong khi 12 cổ phiếu khác đang giảm giá dưới 1%, chỉ vài mã giảm hơn 1% như MSB, EIB, VIB. So với đầu phiên, nhóm này đang có diễn biến xấu đi và có thể coi là kéo tụt chỉ số. Lưu ý rằng ngân hàng cũng không phải là nhóm tăng mạnh trong thời gian gần đây, nên không dẫn đến hiện tượng chốt lời.

BĐS nhà ở dù chịu ảnh hưởng đôi chút từ ngân hàng, nhưng vẫn có thể coi là tích cực đến lực này, với đa số tăng giá nhẹ. Hai mã vốn hóa lớn tăng ấn tượng đầu phiên là NVL và PDR thì vẫn giữ được mức tăng đó, nhưng bộ ba đại gia nhà Vin đang mất dần đà tăng, thậm chí VIC đã giảm nhẹ. Ở các mã nhỏ hơn, LDG, QCG, TDH, VPH hay LGL vẫn giữ đà tăng giá mạnh 5-6% hoặc hơn.

Nhóm BĐS khu Công nghiệp cũng đã có diễn biến tốt hơn nhiều so với đầu phiên, với rất nhiều mã tăng trên 2% hoặc thậm chí hơn như IDC, PHR hay TID.

Nhóm sắt thép vẫn giữ được nhiều sắc xanh trên sàn HOSE, nhưng nhìn chung đang yếu đi, kể cả HPG. HSG và NKG thậm chí đã chuyển qua giảm giá nhẹ. Riêng POM vẫn giữ được mức tăng trần sát 7%, với dư mua hơn 1 triệu cổ phiếu.

GAS bất ngờ giảm nhẹ vào giữa phiên, nhưng nhóm dầu khí nhà PVN thì đa số vẫn tăng giá. Nhưng cái tên được nhắc đến từ sớm như PVS, PVC, OIL, BSR nhìn chung vẫn tăng khá ổn, ít có dao động bất thường. Ngược lại PVI vẫn giảm trên 3%.

Nhóm thủy sản đầu phiên chưa có dấu hiệu gì nổi bật, nhưng đến giờ có rất nhiều cổ phiếu tăng trên 2%, bao gồm cả “đầu thuyền” VHC. Nhiều mã đang tăng 3-4% trở lên như IDI, CMX, ACL, ANV, FMC…

2 chỉ số chính sàn HNX và UPCoM chịu ảnh hưởng từ VN-Index, thậm chí UPCoM-Index còn rơi về vùng giảm điểm. Điều đáng nói là đa số Large Cap sàn UPCoM vẫn tăng giá, trong đó nổi bật lên vẫn là những cái tên được nhắc đến từ sớm như MVN, SNZ, OIL…

Kết phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng gần 1 điểm, ở mức 1,110.49 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 588.094 triệu đơn vị tương ứng 10,770.445 tỷ đồng với 205 mã tăng, 50 mã tham chiếu và 164 mã giảm.

Rổ VN30 giảm 2.58 điểm, xuống mức 1,103.10 điểm, khối lượng giao dịch đạt 152.965 triệu đơn vị, tương ứng 4,205.939 tỷ đồng. Toàn sàn có 8 mã tăng, 3 mã tham chiếu và 19 mã giảm.

HNX-Index tăng gần 1 điểm, lên mức 231.10 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 61.183 triệu đơn vị, tương đương hơn 1,117.558 tỷ đồng với 102 mã tăng, 53 mã đứng giá và 67 mã giảm giá.

UPCOM-Index tăng không đáng kể, ở mức 84.54 điểm, giao dịch đạt 38.657 triệu đơn vị, tương ứng 471.674 tỷ đồng với 160 mã tăng, 67 mã tham chiếu và 90 mã giảm giá.

Chứng khoán ngày 7/6: VN-Index áp sát mốc 1.110 điểm
Chứng khoán ngày 6/6: Sắc xanh lan tỏa nhiều nhóm ngành
Chứng khoán ngày 5/6: Các chỉ số kết phiên trong sắc xanh
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động