Thứ hai 20/05/2024 12:06

Sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh với nhà xe Trung Đức khi có đủ căn cứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đến một số tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19, nhà xe Trung Đức chạy tuyến Bắc – Nam, biển số 15B -036.84 vẫn chạy “chui” 4 chuyến dẫn đến việc có nhiều người bị nhiễm bệnh
Xe Trung Đức đã chạy chui bốn chuyến làm lây lan dịch bệnh đến nhiều nơi
Xe Trung Đức đã chạy "chui" bốn chuyến làm lây lan dịch bệnh đến nhiều nơi

Ngày 28-6, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng có báo cáo về trường hợp trên xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84 của nhà xe Trung Đức, có nhiều người nhiễm Covid-19.

Theo đó, xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84, thuộc Công ty TNHH TM&XD Đoàn Trung Đức (ở xã Thanh Lương, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) được Sở GTVT cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định từ Bến xe Vĩnh Bảo đến Bến xe Ngã Tư Ga (TP.HCM) và ngược lại.

Kể từ ngày 31-5, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ TP.Hải Phòng đến một số tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19 phức tạp, trong đó có TP.HCM. Do vậy, Bến xe Vĩnh Bảo đã thông báo cho chủ các phương tiện biết.

Tuy nhiên, xe khách mang biển số 15B - 036.84 chạy tuyến Bắc – Nam của nhà xe Trung Đức đã không chấp hành chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, vẫn tiến hành chạy “ chui” 4 chuyến đi từ TP.Hải Phòng vào TP.HCM từ ngày 9 -6 đến ngày 23- 6 mà không ra vào Bến xe Vĩnh Bảo.

Sự việc được phanh phui khi ngày 23-6, lái xe, phụ xe (trú tại Thái Bình) của xe khách trên được phát hiện nhiễm Covid-19. Đến nay, Hải Phòng đã ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19, còn Thái Bình ghi nhận 7 bệnh nhân, trong đó có lái xe, phụ xe và khách đi xe này.

UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu Công an TP.Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình làm rõ vụ việc, nếu có căn cứ sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh với trường hợp xe khách chạy tuyến Bắc - Nam của nhà xe Trung Đức.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động