Thứ năm 25/04/2024 17:16
Công an Hà Nội cấp giấy đi đường cho khối doanh nghiệp thiết yếu:

Sẽ đáp ứng được hết với tiến độ nhanh nhất, kịp thời, chính xác nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là khẳng định của lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP Hà Nội về công tác cấp giấy đi đường cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công thiết yếu có nhu cầu xin cấp giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên duy trì công việc trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội...

Từ sáng 5-9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP Hà Nội và công an xã, phường, thị trấn đã tiếp nhận nhiều hồ sơ của các đơn vị, công ty xin cấp giấy đi đường theo mẫu mới trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, khối doanh nghiệp thuộc nhóm 2: Cá nhân thực hiện nhiệm vụ công tác, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu, bao gồm: Cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công thiết yếu.

Có ý kiến cho rằng, việc thực hiện cấp giấy đi đường có nhiều khó khăn, khi vào ngày chủ nhật. Bên cạnh đó, thời tiết sáng 5-9 cũng không ủng hộ, mưa lớn kéo dài, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc đi xin cấp giấy đi đường. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, việc thực hiện nhận hồ sơ của các cơ quan, doanh nghiệp sẽ thông qua online nên không có việc tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Ngay từ sáng 5-9, Phòng CSGT CATP Hà Nội đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy đi đường của các đơn vị trên địa bàn. Số lượng hồ sơ xin cấp giấy đi đường sẽ do các Sở Thông tin và Truyền thông; Sở giao thông vận tải; Sở Công thương… gửi sang theo thông báo hướng dẫn của Công an TP Hà Nội.

Sẽ đáp ứng được hết với tiến độ nhanh nhất, kịp thời, chính xác nhất
Sẽ đáp ứng được hết với tiến độ nhanh nhất, kịp thời và chính xác nhất

Cũng theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, hiện nay, các sở này đang tập hợp hồ sơ của các doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc quản lý đăng ký để gửi sang Phòng CSGT Hà Nội để cấp giấy đi đường. “Tính đến chiều 5-9, đơn vị đã nhận nhiều hồ sơ xin cấp giấy đi đường. Cứ có hồ sơ gửi sang chúng tôi sẽ đáp ứng được hết với một tiến độ nhanh nhất, kịp thời nhất và chính xác nhất” – đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

Theo một lãnh đạo Công an phường trên địa bàn TP Hà Nội, trong buổi sáng cùng ngày, đơn vị đã nhận được mail của nhiều đơn vị, công ty gửi đến xin cấp giấy đi đường và đang được xem xét duyệt. Tuy nhiên, đến trưa, trên địa bàn phường chưa có trường hợp công ty được cấp giấy đi đường mới. “Hiện Công an phường ưu tiên một số trường hợp là cán bộ trên địa bàn để cấp trước giấy đi đường để đi làm việc. Đối với hồ sơ xin cấp giấy đi đường của các công ty có thể sẽ chậm hơn do phải qua các bước xét duyệt” – lãnh đạo Công an phường cho biết.

Đồng thời, Công an phường cũng lên phương án để ngày mai 6-9 thực hiện kiểm tra giấy đi đường mẫu mới.

Trước đó, sáng 5-9, Công an TP Hà Nội có thông báo về việc cấp giấy đi đường cho 6 nhóm đối tượng trong thời gian giãn cách xã hội.

Cụ thể, đối với nhóm 1, nhóm 3 và nhóm 4 sẽ do thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng được cấp bao gồm cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn Thành phố (bao gồm cả các cơ quan trực thuộc và tương đương); Cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế;

Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện tham gia công tác phòng chống dịch; Cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông. Nhóm đối tượng này sẽ do Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp theo đúng đối tượng quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhóm 2 gồm các đối tượng Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu sẽ do Phòng CSGT Hà Nội cấp.

Nhóm 5 gồm cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn duyệt, cấp thẻ mua hàng thiết yếu theo đúng đối tượng quy định.

Nhóm 6 gồm các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu do công an xã, phường, thị trấn cấp.

Có 2 loại quy trình gắn với các nhóm đối tượng.

Cụ thể: Đối với nhóm 1, 3, 4, 5, quy trình cấp có 4 bước:

Bước 1, tổ chức, cá nhân liên hệ trực tiếp công an xã, phường, thị trấn hoặc qua cảnh sát khu vực.

Bước 2 là công an xã, phường, thị trấn hướng dẫn tổ chức, cá nhân hướng dẫn thủ tục hồ sơ, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị cấp giấy đi đường qua địa chỉ được cung cấp.

Bước 3 là công an xã, phường, thị trấn căn cứ hồ sơ của tổ chức, cá nhân gửi để xét duyệt đồng ý hoặc không đồng ý và gửi mail thông báo cho tổ chức, cá nhân.

Bước 4 là Trưởng công an xã, phường, thị trấn duyệt, đóng dấu và trả kết quả thông qua cảnh sát khu vực hoặc công an xã, phường, thị trấn.

Đối với nhóm 2, 6 quy trình cũng gồm 4 bước:

Bước 1: các tổ chức, cá nhân liên hệ gửi hồ sơ cấp Giấy đi đường về cơ quan chủ quản có liên quan (Sở Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng...).

Bước 2: cơ quan chủ quan căn cứ đối tượng được quy định đồng ý hoặc không đồng ý, gửi mail cho tổ chức cá nhân, gửi hồ sở về Công an Thành phố.

Bước 3: Trưởng phòng CSGT - CATP Hà Nội ký, sau đó chuyển giấy đi đường về cơ quan chủ quản.

Bước 4: Cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động