Thứ năm 16/05/2024 18:18
Quảng Ninh

Ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển", "Ngày chủ nhật xanh 2019"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và “Ngày chủ nhật xanh” 2019 là hành động cụ thể, thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên và chung tay góp phần bảo vệ môi trường biển của đoàn viên thanh niên và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 10-3 tại bãi biển Trà Cổ, TP.Móng Cái (Quảng Ninh), Ban thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Chiến dịch hãy làm sạch biển và ngày chủ nhật xanh 2019. Đây là hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và tháng ba biên giới năm 2019.

quang ninh ra quan chien dich hay lam sach bien va ngay chu nhat xanh 2019
Tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương.

Hai chiến dịch này nằm trong kết quả đạt được của chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh năm 2018, 2019, hai đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp triển khai hoạt động giai đoạn 2019-2022.

Trong đó, trọng tâm của chương trình là triển khai chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và “Ngày chủ nhật xanh” với mục tiêu phát huy có hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN và cán bộ, chiến sĩ BĐBP trong việc tham gia bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường biển.

quang ninh ra quan chien dich hay lam sach bien va ngay chu nhat xanh 2019
Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên hưởng ứng phát động bằng hành động dọn sạch hơn 2Km đường bờ biển khu vực bãi biển Trà Cổ (TP.Móng Cái)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Văn Hải, Phó bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, hải đảo trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh, thiếu niên; động viên khuyến khích đồng bào các dân tộc khu vực biên giới tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ đường biên, cột mốc, vệ sinh môi trường, cảnh quan và an ninh trật tự khu vực biên giới…

Ngay sau lễ phát động,hơn 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đồn Biên phòng và lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP.Móng Cái đã tiến hành thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường và làm sạch trên 2km bờ biển khu vực bãi biển Trà Cổ.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã trao 20 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Cổ (TP. Móng Cái).

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động