Thứ bảy 20/04/2024 07:40

Quýt chum vàng 500.000 đồng/quả hút khách dịp Tết Quý Mão 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quýt chum vàng dù có giá đắt đỏ, nhưng vẫn thu hút người tiêu dùng mua dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh.
Mang ý nghĩa tài lộc và may mắn, quýt chum vàng được xem là món quà tuyệt vời cho dịp cuối năm, lễ tết.
Mang ý nghĩa tài lộc và may mắn, quýt chum vàng được xem là món quà tuyệt vời cho dịp cuối năm, lễ Tết.

Theo tìm hiểu, quýt chum vàng là giống quýt được nhập khẩu từ Nhật Bản. Loại quýt này có giá đắt đỏ vì vừa có vẻ bề ngoài đặc biệt, lại có vị ngon hơn hẳn nhiều loại quýt khác.

Giống như tên gọi độc đáo của mình, quýt chum vàng có phần thân phình to, vàng óng, phần đầu cuống thắt lại như cổ chiếc chum trữ vàng nên gọi là quýt chum.

Đặc biệt, loại quýt này không hạt, múi to, mọng nước, vì được trồng và chăm sóc trong điều kiện nghiêm ngặt tại Nhật Bản nên quýt có vị ngọt, ngon thơm.

Với giá bán từ 1,5 - 2 triệu đồng/kg, mỗi quả quýt chum xuất xứ từ Nhật Bản có giá khoảng 300 - 500.000 đồng. Mặc dù có giá gấp 10 - 15 lần quýt Việt Nam nhưng loại quả này vẫn được nhiều người tìm mua về biếu, thờ cúng trong những ngày Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Thị Nhung, chủ cửa hàng trái cây trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết, vì quan niệm biểu tượng chum vàng sẽ luôn đem lại may mắn, tiền tài rủng rỉnh, nhiều người sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng mua quýt chum Nhật về làm quà Tết hoặc thắp hương, tiếp khách… Đây cũng là mặt hàng hiếm hoi bán chạy trong Tết.

“Chỉ trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết của hàng đã bán sạch hơn 10kg quýt chum vàng. Hiện vẫn phải nhập về thêm vì nhiều khách đặt mua để cúng mùng 3, mùng 4” - chị Nhung chia sẻ.

Cũng theo chị Nhung, quýt chum vàng được mệnh danh là một trong những loại quýt ngon nhất thế giới. Quýt chum có giá đắt đỏ (từ 1 - 1,2 triệu đồng/kg) là vì được chăm chút cẩn thận, được kiểm soát nhiệt độ, có hệ thống tưới nước và tạo ẩm tự động.

Vì được trồng, chăm sóc một cách đặc biệt nên số lượng quýt chum sản xuất ra hàng năm không nhiều. Chi phí vận chuyển, bảo quản đưa về Việt Nam khá cao nên giá bán loại quýt này chưa khi nào dưới 1 triệu đồng/kg.

Tương tự, anh Dương Đình Nhẫn, chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, cứ đến Tết, quýt chum vàng lại bán rất chạy, nhiều khách hàng chọn mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương dù giá bán cao ngất ngưỡng.

“Với ý nghĩa may mắn cầu tài lộc nên quýt chum vàng được nhiều người tiêu dùng yêu thích và muốn mua về trong dịp Tết. Trên thị trường một hộp quýt chum vàng thường có khoảng 3 quả, trông giống như 3 chĩnh vàng được bán với giá khoảng 1 - 1,5 triệu đồng, tương đương khoảng 400.000 đồng/quả” - anh Nhẫn nói và nhấn mạnh, ngoài quýt chum Nhật Bản, trên thị trường còn có loại quýt chum Hàn Quốc giá mềm hơn, khoảng 400.000 - 500.000đồng/kg. Nhờ giá rẻ, nên cùng với quýt chum vàng Nhật, quýt chum Hàn cũng được nhiều người hỏi mua.

Tiền lì xì in hình mèo cháy hàng dịp Tết Quý Mão 2023 Tiền lì xì in hình mèo cháy hàng dịp Tết Quý Mão 2023

Từ tiền Macau (Trung Quốc) in hình mèo tới tiền 2 USD mạ vàng mèo con giáp đều trong tình trạng cháy hàng trước nhu ...

Tiểu Thúy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động