Thứ sáu 29/03/2024 00:54

Pháp triển khai tiêm liều tăng cường cho người trưởng thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm ngăn chặn đà lây lan của làn sóng dịch Covid-19 thứ 5 tại Pháp, nước này triển khai tiêm mũi vắc-xin tăng cường cho tất cả người trưởng thành.
Người dân Pháp đang được tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech tại trung tâm tiêm chủng Bayonne, Pháp. (Ảnh: AP)
Người dân Pháp đang được tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech tại trung tâm tiêm chủng Bayonne, Pháp. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 25-11 (giờ địa phương), Pháp thông báo sẽ triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường cho tất cả người trưởng thành, cùng với đó là siết chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch trong nước.

Bộ trưởng Y tế Pháp - Olivier Veran cảnh báo dịch Covid-19 một lần nữa đang lây lan mạnh trên khắp đất nước.

Để khống chế dịch bệnh, ông Veran cho biết tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên sẽ đủ điều kiện để tiêm mũi vắc-xin tăng cường và khoảng thời gian từ khi tiêm đủ liều đến các mũi tiêm nhắc lại sẽ được rút ngắn xuống còn 5 tháng thay vì 6 tháng như trước đó.

Hiện tại, Pháp đang có sẵn khoảng 25 triệu liều vắc-xin, đủ để đẩy nhanh chiến dịch tiêm mũi tăng cường.

Những người đã mắc Covid-19 cũng sẽ phải tiêm mũi vắc-xin tăng cường nếu đã đủ thời gian 5 tháng. Đến nay, mới chỉ có 6 trong tổng số 25 triệu công dân Pháp trên 18 tuổi là đã tiêm mũi tăng cường.

Kể từ ngày 15-01-2022, công dân Pháp trên 18 tuổi chưa tiêm mũi tăng cường và có thời gian vượt quá 7 tháng sau khi tiêm mũi thứ 2 sẽ không được gia hạn giấy thông hành y tế.

Các xét nghiệm PCR sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 1 ngày - thay vì 72 giờ như hiện nay. Thẻ thông hành y tế sẽ hiển thị chứng nhận việc tiêm chủng đủ liều hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cảnh sát Pháp cũng sẽ tăng cường thêm lực lượng để kiểm tra giấy thông hành y tế tại các địa điểm công cộng như quán bar, quán cà phê, nhà hàng…

Bên cạnh đó, từ ngày 26-11, quy định đeo khẩu trang sẽ mang tính bắt buộc tại các địa điểm trong nhà và các không gian kín.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động