Thứ sáu 11/10/2024 20:04

Phá hoại hàng trăm cây đào của hàng xóm vì “ghen ăn tức ở”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức, SN 1986, trú tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Phá hoại hàng trăm cây đào của hàng xóm vì “ghen ăn tức ở”
Nguyễn Việt Đức tại cơ quan công an. Ảnh: CQCA

Theo cơ quan công an, khoảng 6h00 ngày 5/10/2024, người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh phát hiện tại cánh đồng Bãi Trại và Bãi Đông Đống có nhiều vườn đào của các hộ dân bị kẻ gian phá hoại bẻ gãy các cành nhánh và mầm cây khiến cây bị hư hỏng…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Mê Linh đã phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp và Công an xã Kim Hoa tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng để xử lý nghiêm minh. Đồng thời, làm việc với 28 gia đình bị thiệt hại tài sản, rà soát các mối quan hệ, mâu thuẫn, đồng thời xác định có tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 923.000.000 đồng.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương tiến hành rà soát quanh khu vực hiện trường cũng như tìm nhân chứng, người biết việc, và tổ chức mật phục tại các vườn đào còn lại, tránh việc tái diễn gây thiệt hại lớn cho người dân. Bên cạnh đó, triển khai công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, nhất là tội phạm phá hoại hoa màu, cây cối và vận động đối tượng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mê Linh đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh, SN 1995, đều ở thôn Phù Trì, xã Kim Hoa.

Ngày 10/10/2024, Công an huyện Mê Linh tiến hành triệu tập hai đối tượng đến trụ sở làm việc. Trước những chứng cứ thu thập được, Đức và Vinh đã phải thừa nhận hành vi phá hoại cây đào cảnh của các hộ dân trên. Đức khai nhận, bản thân là người dân thôn Phù Trì, xã Kim Hoa cùng trồng đào cảnh như các hộ dân khác. Do tình hình thiên tai tác động nên vườn đào nhà Đức bị ảnh hưởng, không có giá trị cao về thẩm mỹ cũng như kinh tế. Ghen tức với các hộ dân khác có vườn đào đẹp và giá trị cao, sợ đến dịp Tết, đào của mình xấu sẽ không bán được nên Đức nảy sinh ý định hủy hoại vườn đào của hàng xóm.

Khoảng 1h00 ngày 5/10, Đức và Vinh sau khi uống rượu đêm xong đã rủ nhau đi lang thang chờ thời cơ gây án. Khi đi đến đoạn đường gần nhà quản trang ở cánh đồng Đông Giêng, Đức bảo Vinh dừng xe lại. Tại đây, Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế.

Không dừng lại ở đó, Đức tiếp tục chỉ đạo Vinh đi đến khu vực cánh đồng bãi Đông Đống rồi tiếp tục có hành động phá hỏng hết vườn đào rừng ghép mắt đào bích ó giá trị cao của người dân. Gây án xong, 2 đối tượng chở nhau về nhà ngủ.

Công an huyện Mê Linh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gã nhân viên cũ nhiều lần đột nhập vào công ty làm chuyện đáng xấu hổ Gã nhân viên cũ nhiều lần đột nhập vào công ty làm chuyện đáng xấu hổ
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động