Thứ tư 17/04/2024 02:49

Những khuyến cáo trước khi đi đăng kiểm xe ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện xe cơ giới tại Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, gây ùn tắc.
Những khuyến cáo trước khi đi đăng kiểm xe ở Hà Nội
Hàng trăm phương tiện tại Hà Nội nối đuôi nhau chờ đăng kiểm.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến chiều 7/3, tại Hà Nội có 24/31 đơn vị đăng kiểm đã tạm dừng hoạt động và chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm đang mở cửa. Tình trạng ùn tắc đăng kiểm có thể kéo dài trong nhiều tháng tới do khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe của người dân sụt giảm mạnh, ước chừng chỉ đạt khoảng 40%, có tháng chỉ đạt khoảng 30%.

Để tiết kiệm thời gian, tránh làm gia tăng thêm cảnh ùn tắc, quá tải đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tại Hà Nội có thể chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, gây ùn tắc; hoặc nếu đang ở gần bất kỳ đơn vị đăng kiểm, ở bất kỳ địa phương nào trong cả nước đều có thể vào đó kiểm định.

Đối với các phương tiện vẫn còn nhiều thời hạn đăng kiểm (từ 2 tuần đến 1 tháng), khuyến khích chủ xe chờ gần đến hạn đăng kiểm đưa xe đi kiểm định, tránh cảnh ùn tắc và phải chờ đợi lâu.

Đồng thời, khi thực hiện đăng kiểm, người dân nên đặt lịch hẹn trước để giảm tải các phương tiện tập trung ở các đơn vị đăng kiểm gây ùn tắc.

Cục cũng khuyến cáo người dân chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi thực hiện kiểm định để kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng, tránh việc đưa xe đi kiểm định, mất thời gian chờ đợi nhưng sau đó, lại không đạt kiểm định phải đưa xe về sửa chữa, vừa mất thời gian vừa mất thêm chi phí.

Nếu sửa chữa, khắc phục và kiểm định lại lần 2 trong ngày sẽ không mất thêm phí kiểm định nhưng nếu hư hỏng nghiêm trọng hơn phải sửa chữa đến ngày hôm sau mới kiểm định được sẽ mất thêm 50% chi phí.

Ngoài ra, việc tra cứu và nộp phạt nguội trước khi đi kiểm định xe cũng được khuyến cáo để người dân thực hiện, giúp giảm thời gian làm các thủ tục đăng kiểm.

Chủ phương tiện có những hạng mục nằm trong danh sách công bố vẫn bị làm khó không được cấp kiểm định có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo
Một số trường hợp hay gặp khiến xe ô tô bị từ chối đăng kiểm Một số trường hợp hay gặp khiến xe ô tô bị từ chối đăng kiểm

Để được phép tham gia lưu thông trên đường, mỗi chiếc ô tô đều cần đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Việc đăng kiểm ...

Xe có khiếm khuyết không ảnh hưởng đến an toàn giao thông vẫn được cấp chứng nhận đăng kiểm Xe có khiếm khuyết không ảnh hưởng đến an toàn giao thông vẫn được cấp chứng nhận đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải đánh giá khách quan khiếm khuyết, hư hỏng của ô tô; tránh ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động