Thứ sáu 29/03/2024 17:06

Nhiều hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày đầu đi làm trở lại, các quán bún cá, bún ốc, bún riêu cua đắt khách, nhiều cơ sở hết chỗ.
Nhiều hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng
Quán bún luôn là món khoái khẩu của khách hàng.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, các cơ quan, công ty đi làm trở lại nhưng nhiều cơ sở ăn uống vẫn đóng cửa và có một số cơ sở mở sớm để phục vụ thực khách.

Theo ghi nhận của PV, một số món khoái khẩu người dân thường hay ăn như quán bún cá, bún ốc, bún riêu cua đông khách ngày đầu mở cửa trở lại. Trưa 27/1, tại khu vực chuyên bán đồ ẩm thực Tô Hiệu, Nghĩa Tân, các quán bún riêu cua, bún ốc nườm nượp khách ra vào. Trong các quán bún này đều đã hết chỗ, chủ quán đã bố trí bán nhờ ở những quán chưa mở cửa hàng đầu năm.

Nhiều hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng
Quán bún tại phố Tô Hiệu, Nghĩa Tân chật kín khách.

Trong khi đó, tại một số quán bún cá, bún ốc trên phố Đội Cấn, Trần Huy Liệu dù đã mở cửa, chuẩn bị số lượng hàng khá lớn để phục vụ các thượng đế, tuy nhiên tính đến 11h trưa cùng ngày mới có lác đác vài người đến ăn. Thậm chí, có quán còn không có vị khách nào tìm đến.

Chủ một hàng bún cá trên phố Đội Cấn cho biết, gia đình anh chuẩn bị khoảng 20kg cá đã lọc sạch sẽ, chiên giòn, rồi các loại giò, mọc… để chuẩn bị cho buổi bán hàng đầu tiên. Tuy nhiên, từ sáng đến 11h trưa mới bán được 15 bát. Đây là năm anh bán hàng sau Tết chậm nhất kể từ khi mở hàng quán, cách đây 12 năm.

“Tôi không nghĩ mọi người lại nghỉ đến đầu tuần sau nhiều thế. Sáng nay tôi thấy đường thông thoáng là đã biết được bán hàng sẽ ế ẩm”, chủ cửa hàng cho biết.

Nhiều hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng
Quán bún của bà Thoa vắng khách ngày đầu sau Tết.

Ghi nhận tại quán bún ốc nổi tiếng ở 12 Kim Mã Thượng, dù đã hơn 11h trưa nhưng lượng khách vẫn chưa nhiều, bàn trống vẫn còn cả dãy, điều này trái ngược hoàn toàn so với cảnh phải xếp hàng dài chờ đến lượt ăn bát bún ốc những năm trước.

“Ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết Nguyên đán lại lạnh nên nhiều khách hàng gọi ship về tận nơi, chỉ tiếc là cửa hàng của tôi không gọi được ship nên tôi đành chúc họ năm mới, mời đến quán vào một dịp khác”, bà Thoa, chủ quán bún ốc chia sẻ.

Nữ chủ quán này cũng cho biết thêm, bà sẽ tăng 5.000 đồng/1 bát bún ốc và giá này được niêm yết công khai, khách hàng cũng không có ý kiến hay phàn nàn, sau dịp Tết giá sẽ trở về như cũ.

Còn với khách hàng, đa số mọi người đều vui vẻ chấp nhận dù bát bút có tăng giá đầu năm.

“Cả tết bánh kẹo, bánh chưng, thịt ăn quá nhiều nên trưa nay tôi tìm đi ăn bún ốc. Thật sự ăn rất vào và rất ngon. Còn với việc tăng 5000 đồng/bát thì không vấn đề gì, họ mở cửa hàng sớm chi phí cũng tăng. Tôi hoan hỉ chấp nhận giá này”, chị Huyền, khách đến ăn bún chia sẻ.

Khảo sát của PV cho thấy, các quán dù đông khách nhưng chủ cửa hàng không hề tăng giá so với ngày thường.

Hà Nội: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau 21g Hà Nội: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau 21g

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, UBND Thành phố điều chỉnh ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động