Thứ năm 28/03/2024 22:10
Xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm

Nhiều bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình các bị hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối chiều 9-3, các bị cáo kháng cáo trong vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nói lời sau cùng trước khi toà nghị án.
Nhiều bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình các bị hại
Các bị cáo tại phiên toà phúc thẩm.

Bị cáo Công trình bày, không khai, không bàn bạc, giao nhiệm vụ cho các bị cáo khác; không tham gia 3 cuộc họp ở nhà bố đẻ (ông Lê Đình Kình -đã chết); không chống đối cảnh sát như quy kết. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo có phải là chủ mưu hay không? “Bị cáo đã hối cải, thành khẩn khai báo trước cơ quan điều tra, xin HĐXX xem xét để bị cáo được hưởng khoan hồng, được hưởng mức án phù hợp" - lời Công.

Bị cáo Lê Đình Chức mong HĐXX xem xét hoàn cảnh, sức khỏe của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ mà luật sư của bị cáo đưa ra để giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Bùi Viết Hiểu nói, năm nay bị cáo đã 78 tuổi, sức khỏe yếu nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được trở về với con cháu.

Tỏ ra ăn năn, bị cáo Tiến cho hay, rất đau buồn khi biết 3 chiến sĩ Công an hy sinh ở Đồng Tâm vì hành vi của các bị cáo. Bị cáo có mặt tại hiện trường nhưng không nhìn thấy để ngăn chặn… "Mong 3 gia đình các chiến sĩ tha thứ, cầu xin 3 gia đình xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về" - Tiến bày tỏ.

Bị cáo Lê Đình Doanh gửi lời xin lỗi tới gia đình 3 chiến sĩ và mong HĐXX xem xét khi lượng hình.

Bị cáo Bùi Thị Nối cho rằng, "không làm gì đáng tiếc" nên nhờ luật sư giúp đỡ "gỡ tội" ở hành vi chống người thi hành công vụ. Nối xin HĐXX tạo điều kiện giúp mình…

Trong phần luận tội và nêu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội giữ nguyên hình phạt đối với 6 bị cáo có kháng cáo.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Đình Công, Lê Đình Chức tử hình; Lê Đình Doanh tù chung thân; Bùi Viết Hiểu 16 năm tù và Nguyễn Quốc Tiến 13 năm tù cùng về tội “Giết người”. Bị cáo Bùi Thị Nối bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đề nghị tuyên y án sơ thẩm đối với 6 bị cáo kháng cáo vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm
Lê Đình Công và Lê Đình Chức xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ án Đồng Tâm
Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động