Thứ ba 19/03/2024 17:37

Nghỉ tết Nguyên đán, Trung Quốc thông báo dừng thông quan 7 ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, phía Trung Quốc thông báo dừng thông quan 7 ngày tại cửa khẩu Lạng Sơn trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Nghỉ tết Nguyên đán, Trung Quốc thông báo dừng thông quan 7 ngày
Trung Quốc thông báo dừng thông quan 7 ngày

Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, Chính phủ Nhân dân thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc vừa gửi thư công tác cho tỉnh Lạng Sơn, thông tin về thời gian tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, phía Trung Quốc sẽ dừng thông quan tại cửa khẩu Lạng Sơn từ 31-1 đến 6-2 để nghỉ Tết Nguyên đán 2022, thay vì dự kiến 28 ngày như trước.

Theo số liệu từ Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, tính đến sáng 14-1, số lượng xe hàng tồn tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 1.498 xe. Số lượng thông quan mỗi ngày là khoảng 25-30 xe, trong khi đó trung bình vẫn có khoảng 135 xe/ngày chở hàng lên khu vực cửa khẩu của tỉnh. Tỉnh Lạng Sơn cho rằng với lượng xe còn tồn tại các cửa khẩu hiện nay thì mất khoảng nửa tháng để giải phóng hết.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có thông báo gửi các địa phương dừng nhận xe hàng chở nông sản (trái cây tươi) lên cửa khẩu từ ngày 17-1 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022, đảm bảo giải phóng hết lượng xe tồn ở cửa khẩu. Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai công tác kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, tập trung vào các loại trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch.

Lạng Sơn đề nghị các tỉnh xem xét, hướng dẫn các doanh nghiệp lựa chọn, chuyển đổi phương thức vận tải, xuất khẩu khác ngoài đường bộ như đường thủy, đường sắt nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia khác.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động