Thứ năm 28/03/2024 22:50

Nghệ sỹ Hoài Linh lên tiếng về số tiền từ thiện 14 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mấy ngày qua, dư luận đang rất quan tâm về việc nghệ sỹ Hoài Linh đã huy động được số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lên tới 14 tỷ đồng nhưng chưa triển khai việc trao tặng.

Đến sáng 24-5, nghệ sỹ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng chia sẻ, công khai số tiền kêu gọi từ thiện và nói rõ lý do vì sao chưa có hành động cụ thể với người dân miền Trung.

Trong clip gửi các cơ quan báo chí, nghệ sỹ Hoài Linh chia sẻ: “Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai. Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này”.

Nghệ sỹ Hoài Linh lên tiếng về số tiền từ thiện 14 tỷ đồng
Nghệ sỹ Hoài Linh lên tiếng về số tiền từ thiện 14 tỷ đồng.

Theo nghệ sỹ Hoài Linh lí giải, anh đã chuẩn bị mọi thứ để cứu trợ bà con vào đợt tết Nguyên Đán vừa qua nhưng do tình hình dịch bệnh bùng phát nên phải hoãn lại. Dự kiến tiếp đó, vào ngày 10 đến 17-5-2021, Hoài Linh sẽ đích thân đi đến địa bàn gặp gỡ bà con để trao tiền cứu trợ. Nhưng do dịch lại bùng lên nên chuyến đi tiếp tục phải hoãn.

Để chứng minh tính minh bạch của bản thân, nghệ sỹ Hoài Linh còn khẳng định sẽ công bố các clip, chứng từ sau mỗi chuyến làm từ thiện. Nam danh hài cho biết sẽ làm việc đúng lương tâm và không phụ lòng tin của công chúng.

Ngoài ra, nghệ sỹ Hoài Linh cũng làm rõ khoản tiền phúng điếu trong tang lễ nghệ sỹ Chí Tài đã được tách ra, minh bạch với tiền các mạnh thường quân cả nước đóng góp để cứu trợ miền Trung.

Nam danh hài cho biết sẽ thay mặt ca sĩ Phương Loan và cố nghệ sỹ Chí Tài dành số tiền 83 nghìn đô (tương đương hơn 1,9 tỷ đồng) để giúp đỡ bà con theo đúng tâm nguyện của người quá cố.

Từ tối 21-5, từ khi trên mạng xã hội bất ngờ tấm ảnh chụp màn hình giao dịch online với số tiền 14 tỷ đồng, người chuyển được cho là nghệ sĩ Hoài Linh và nơi nhận là quỹ Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo hình ảnh này, 14 tỷ đồng đã được chuyển khoản online từ ngày 5-12-2020 với nội dung "Nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ".

Tuy nhiên, theo những gì nghệ sỹ Hoài Linh vừa công khai bày tỏ, hình ảnh chuyển khoản thành công của nghệ sĩ Hoài Linh gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam số tiền 14 tỷ đồng xuất hiện trên mạng xã hội là “hàng rởm”.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động