Thứ năm 18/04/2024 19:30

Nghệ An: Phong tỏa chợ đầu mối hoa quả và một phần chợ Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai ca nhiễm cộng đồng vừa được CDC Nghệ An công bố tối nay (23-6) buôn bán tại chợ Vinh và khu vực chợ đầu mối hoa quả, do đó lực lượng chức năng đã phong tỏa các nơi này.

Hai ca bệnh gồm: T.T.Q (SN 1987, phường Vinh Tân, TP Vinh) và T.T.H (SN 1982, xã Hưng Hòa, thành phố Vinh). Cả hai trường hợp này được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trong quá trình TP Vinh thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cho toàn người dân thành phố.

Do cả hai đều buôn bán tại chợ Vinh nên lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu chợ đầu mối hoa quả và một phần chợ Vinh để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho bà con tiểu thương.

Từ trưa 23-6, toàn bộ chợ Vinh đã được thiết lập 8 chốt kiểm soát, khoảng 500 tiểu thương ở chợ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong buổi chiều nay.

Chiều nay, hàng trăm bà con tiểu thương tại chợ Vinh trong khu vực phong tỏa ngay lập tức được lấy mẫu xét nghiệm
Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ Vinh

Hiện lực lượng chức năng đang truy vết các F liên quan, đồng thời tiến hành các biện pháp dịch tễ theo quy định tại địa bàn có ca nhiễm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 41 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 28 ca, Diễn Châu: 9 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 01 ca, Nam Đàn: 01 ca, Đô Lương: 01 ca.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động