Thứ bảy 20/04/2024 14:46

Nghệ An: Cảnh báo, nhắc nhở liên quan thông tin về bắt cóc trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước một số thông tin liên quan về bắt cóc trẻ em xảy ra tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Vinh vừa có thông báo nhắc nhở, cảnh báo các trường học trước thông tin dư luận, tránh gây hoang mang.
Cần hết sức thận trọng khi phát tán, chia sẻ những thông tin bắt cóc trẻ em khiến dư luận hoang mang
Cần hthận trọng khi phát tán, chia sẻ những thông tin bắt cóc trẻ em như thế này khiến dư luận hoang mang

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Phương Thảo - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cho biết, trước thông tin dư luận về việc một số trường học trên địa bàn xuất hiện đối tượng lạ mặt, tiếp cận học sinh ngoài cổng trường rồi lừa cho kẹo, dụ dỗ đón về, Phòng đã có thông báo gửi các đơn vị giáo dục nâng cao cảnh giác cũng như cẩn trọng, cảnh báo theo đúng tinh thần nhằm bảo đảm không gây hoang mang trong dư luận.

“Phòng vừa có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo về nội dung như đã nêu, cũng có thông báo tới các trường việc nhắc nhở, cảnh báo và đưa thông tin cẩn trọng tránh gây hoang mang dư luận. Vì tới nay cũng chỉ có thông tin chứ chưa có bất kỳ vụ việc cụ thể nào khẳng định có việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn. Liên quan tới có hay không việc dấu hiệu bắt cóc trẻ em thì phía Công an TP Vinh đang điều tra làm rõ”, bà Hoàng Thị Phương Thảo cho biết.

Gần đây, nhiều phụ huynh nhận được các tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc nhà trường về nội dung cảnh báo, nhắc nhở việc đưa, đón học sinh tới trường phải cẩn trọng, sát sao. Nhắc nhở con em mình không được tiếp xúc người lạ, ăn đồ người lạ cho, đi theo người lạ... Nhiều phụ huynh chụp tin nhắn ở các nhóm trường học gửi nhắc nhở, cảnh báo rồi đưa lên mạng xã hội, khiến dư luận hoang mang.

Đối với những thông tin chưa rõ ràng, phụ huynh cần hết sức thận trọng trong việc phát tán, chia sẻ, tránh gây hoang mang dư luận. Kịp thời liên hệ cung cấp thông tin cho nhà trường, cơ quan Công an cũng như chính quyền địa phương gần nhất đối với những sự việc, hiện tượng về dấu hiệu liên quan các hành vi xâm hại tới trẻ em khi phát hiện được. Đồng thời, phối hợp tốt với nhà trường trong việc bảo vệ con em mình, phối hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Nghệ An: Người dân đồng thuận cao điều chỉnh  quy hoạch Thành cổ Vinh Nghệ An: Người dân đồng thuận cao điều chỉnh quy hoạch Thành cổ Vinh
Nghệ An: Lý do nhiều hồ sinh thái, kênh nước ở TP Vinh bị ô nhiễm? Nghệ An: Lý do nhiều hồ sinh thái, kênh nước ở TP Vinh bị ô nhiễm?
Nghệ An: Truy bắt kịp thời kẻ cướp giật táo tợn Nghệ An: Truy bắt kịp thời kẻ cướp giật táo tợn
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động