Thứ ba 16/07/2024 23:28

Ngày mai (17/7), Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
8h ngày 17/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Muốn tra cứu điểm thi nhanh chóng và chính xác, thí sinh, phụ huynh có thể truy cập vào: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị (diemthi.kinhtedothi.vn); Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn), website Sở GD&ĐT các địa phương hoặc qua các báo điện tử uy tín.
Ngày mai (17/7), Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Khánh Huy

Bộ GD&ĐT chỉ đạo, các địa phương cần tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Thí sinh, phụ huynh lưu ý, sau khi tra cứu điểm, nếu thấy điểm số bất thường thì có thể cân nhắc làm đơn phúc khảo. Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Thí sinh có thể tính điểm xét tốt nghiệp THPT của mình. Đối với học sinh THPT, điểm xét tốt nghiệp gồm 70% là kết quả thi tốt nghiệp THPT và 30% là kết quả học tập lớp 12.

Bên cạnh đó, thí sinh cần chú ý các mốc thời gian quan trọng. Cụ thể như sau:

Từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7: thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Theo Bộ GD&ĐT, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Đồng thời, thí sinh phải cung cấp các dữ liệu tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8/2024: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Chậm nhất 17h ngày 19/8, các trường ĐH, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Các thí sinh nếu như trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống trước ngày 28/8/2024.

Đối với các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, việc xác nhận trên hệ thống cũng là một yêu cầu bắt buộc. Nếu như không xác nhận, có thể thí sinh sẽ bỏ lỡ cơ hội học tập từ trường ĐH đó.

Sau khi xác nhận, các thí sinh sẽ không được xét thêm các nguyện vọng phía sau, trừ trường hợp trường ĐH cho phép không nhập học.

Thời gian cho các đối với thí sinh xét tuyển thẳng là từ ngày 22/7/2024 đến 17h ngày 31/7.

Những khoảnh khắc đọng lại tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại huyện Mỹ Đức Những khoảnh khắc đọng lại tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại huyện Mỹ Đức
Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động