Thứ tư 24/04/2024 10:42

Ngành giáo dục Thủ đô hỗ trợ gần 1.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, công đoàn ngành giáo dục đã rà soát, lựa chọn giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trợ cấp cho gần 1.000 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền và quà trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Thông tin trên được bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7-7.

Thông tin về tình hình hỗ trợ giáo viên trường tư thục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bà Trần Thị Thu Hà cho biết: Khi dịch xảy ra ảnh hưởng lớn đến cán bộ giáo viên, đặc biệt ngoài công lập-khó khăn nhất là khối mầm non, tư thục ngoài công lập. Chúng tôi đã chủ động nắm bắt tình hình thu nhập, đời sống, việc làm đặc biệt giáo viên có hoàn cảnh khó khăn để báo cáo TP, liên đoàn lao động; phối hợp với Sở LĐ-TB-XH có giải pháp và số liệu cụ thể tổng hợp báo cáo TP.

Qua tổng hợp toàn ngành cho thấy có 3 nhóm đối tượng gồm: Tạm hoãn hợp đồng lao động nghỉ không lương, giảm thu nhập; nhóm đối tượng chấm dứt hợp đồng lao động nhưng chưa đủ điều kiện trợ cấp thất nghiệp; nhóm không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm. Tổng số 3 nhóm ở mầm non đến tiểu học, THCS, trung cấp chuyên nghiệp khối trung tâm và THPT ngoài công lập là trên 35 nghìn giáo viên.

nganh giao duc thu do ho tro gan 1000 doi tuong bi anh huong boi covid 19
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà trao tặng 5 bộ máy tính cho học sinh trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức. Ảnh: website Sở GD-ĐT Hà Nội

Công đoàn ngành đã rà soát, lựa chọn giáo viên nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trợ cấp cho gần 1.000 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền và quà trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công đoàn ngành tham mưu báo cáo UB MTTQ TP hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 40 tấn gạo và trên 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Công đoàn giáo dục Hà Nội khó khăn hiện nay là hồ sơ quy trình thủ tục để nhận gói hỗ trợ từ Nghị định 42. Các thầy cô giáo hiện vẫn đang chờ do hồ sơ ở quận, huyện chờ báo cáo TP. Bên cạnh đó khối ngoài công lập không nằm trong nhóm được hỗ trợ. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã đề xuất bổ sung nhóm này.

Nhưng bất cập nữa là theo Nghị định 42, việc hỗ trợ chỉ tính từ ngày 1-4, trong khi đó giáo viên nghỉ từ tháng 2, tháng 3, 4 và tháng 5 đi giảng dạy. Nếu nhận hỗ trợ chỉ nhận 1 tháng, vì thế công đoàn giáo dục đã báo cáo công đoàn cấp trên để báo cáo Chính phủ có thêm hỗ trợ.

Ngoài ra, thời gian qua Công đoàn Giáo dục Hà Nội cũng chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT phát động chương trình “Máy tính cho em” huy động từ trường, học sinh, cộng đồng… ủng hộ máy tính mới đã qua sử dụng, lap top, điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã được cộng đồng quan tâm, ủng hộ và huy động được trên 1.200 máy tính cùng phương tiện học tập hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao trước cho học sinh lớp 12, bà Trần Thị Thu Hà cho biết.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động