Thứ năm 15/08/2024 05:21

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ vay vốn để xây nhà nhưng lại gửi cho người lạ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người phụ nữ sau khi quen người lạ trên mạng xã hội và được hứa hẹn tặng quà có giá trị cao từ nước ngoài gửi về. Do tin tưởng, người này đã ra ngân hàng làm thủ tục vay vốn để xây nhà với số tiền 80 triệu đồng nhằm mục đích gửi cho đối tượng lừa đảo nhưng may mắn được ngăn chặn kịp thời.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ vay vốn để xây nhà nhưng lại gửi cho người lạ
Chị L.T.D được cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Kạn tuyên truyền, giải thích về hành vi lừa đảo. Ảnh: CACC.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn, vào khoảng tháng 7/2024, do tham gia mạng xã hội chị L.T.D- SN 1973, trú tại phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn có quen biết và thường xuyên nhắn tin trò chuyện với 01 người đàn ông có nick Facebook MUSA.

Ngày 9/8/2024, MUSA ngỏ ý muốn tặng quà gồm tiền, vàng, trang sức … gửi từ nước ngoài về Việt Nam cho chị L.T.D. Sau khi đồng ý nhận số quà trên, chiều cùng ngày chị D nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là nhân viên Hải quan, yêu cầu chi D chuyển 80 triệu đồng vào số TK 007103046932 - Ngân hàng Viecombank - chủ tài khoản Chu Thị Huyền.

Do tin tưởng vào lời hứa hẹn, chị D đã đến trụ sở Ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Kạn làm thủ tục vay vốn xây nhà, với mục đích nhận được số tiền giải ngân sẽ chuyển khoản vào số tài khoản trên để nhận quà.

Nghi vấn người dân nhẹ dạ cả tin vào đối tượng lừa đảo nên ngân hàng đã báo cho cơ quan công an. Sau khi tiếp nhận thông tin nghi vấn, cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã có mặt tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc Kạn để phối hợp với Ngân hàng xác minh làm rõ thông tin và tuyên truyền giải thích cho bị hại, qua đó đã ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

“Siêu lừa” tung tin giả, qua mặt nhiều người

“Siêu lừa” tung tin giả, qua mặt nhiều người

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quang Trung, SN 1992, quê Hải ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động