Thứ tư 01/05/2024 06:13

Luôn khắc sâu, ghi nhớ công lao to lớn của những người có công với cách mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khẳng định, những năm qua, thấm nhuần sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ đã luôn khắc sâu, ghi nhớ công lao to lớn, hy sinh xương máu của các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và thống nhất đất nước...
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng (bên trái) và Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Lan Phương (bên phải) tặng quà cho thương binh hạng 2/4 Trần Văn Chiến. Ảnh: Ban Tuyên giáo quận Tây Hồ.
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng (bên trái) và Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Lan Phương (bên phải) tặng quà cho thương binh hạng 2/4 Trần Văn Chiến. Ảnh: Ban Tuyên giáo quận Tây Hồ.

Theo UBND quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 821 người có công với cách mạng và 1.089 liệt sĩ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, quận ủy Tây Hồ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn quận luôn quan tâm, làm tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa", chăm sóc người có công.

Theo đó, toàn quận Tây Hồ đã tổ chức trao tặng 30 sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới 1 nhà tình nghĩa, sửa chữa 3 nhà tình nghĩa với số tiền 190 triệu đồng. Tu bổ, chỉnh trang 1 công trình ghi công liệt sĩ với số tiền 120 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức tặng 3.723 suất quà với số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu, đại diện gia đình thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023), Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm tặng quà người có công với cách mạng và các thương bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn phường Nhật Tân.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy - UBND quận, Đảng ủy – UBND phường Nhật Tân ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bà Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể phường Nhật Tân cần quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đối với người có công với cách mạng.

Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, những năm qua, thấm nhuần sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ đã luôn khắc sâu, ghi nhớ công lao to lớn, hy sinh xương máu của các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và thống nhất đất nước để góp phần xây dựng đất nước được như ngày hôm nay.

“Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ, có sự huy động tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao” – bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Hà Nội dành hơn 1.000 tỷ đồng chi cho công tác ưu đãi người có công
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân người có công tại các tỉnh miền Trung
Nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công từ 1.624.000 đồng lên 2.055.000 đồng
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động