Thứ sáu 19/12/2025 09:50

Khách hàng cần lưu ý khi lắp đặt truyền hình số K+

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Mặc dù đăng ký lắp đặt, sử dụng dịch vụ qua trang web chính thức của truyền hình số vệ tinh K+, nhưng đến khi được lắp đặt và thanh toán tiền khách hàng không biết đơn vị đến lắp đặt và bán thiết bị cho mình là ai, ở đâu? Do bản hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ không có, quyền lợi bảo hành thiết bị cũng… không!

Anh N.T.D ở quận Hoàng Mai có nhu cầu lắp đặt truyền hình vệ tinh K+ nên vào truyenhinhkplus.vn đăng ký lắp đặt dịch vụ. Khoảng 3 tiếng sau, anh D được nhân viên liên hệ đến lắp đặt và thu tiền tại nhà. Sau đó, anh D có hỏi về chế độ bảo hành và hợp đồng dịch vụ, nhưng người lắp đặt cho biết, anh chỉ là thợ kỹ thuật lắp theo hợp đồng khoán việc và hưởng lợi nhuận là % công lắp đặt trên từng sản phẩm, chứ không phải là nhân viên của K+. Lắp đặt xong, người thợ bàn giao thiết bị cho gia đình rồi ra về.

Khoảng 1 tuần sau, anh D được nhân viên chăm sóc khách hàng của K+ gọi điện xác minh thông tin khách hàng qua hợp đồng. Anh D ngạc nhiên trả lời, không hề được ký một bản hợp đồng nào thì lại được nhân viên này “cảnh báo”: “Bản hợp đồng được ký kết giữa K+ với khách hàng đồng thời là cơ sở bảo hành thiết bị mà K+ bảo hành cho khách hàng. Thế nên anh cần phải lấy bản hợp đồng sử dụng dịch vụ. Hiện các đơn vị bán và lắp đặt truyền hình số vệ tinh K+ có những đại lý chính thức được ủy quyền, khách hàng cần đến các đại lý này để đảm bảo các quyền lợi cho mình”.


Mặc dù anh D cho biết, anh đăng ký trực tiếp qua trang web của truyền hình số K+, còn không biết đơn vị nào đến lắp đặt, nhưng nhân viên của K+ vẫn khăng khăng câu hỏi: “Đại lý chính thức hay không chính thức lắp đặt cho anh?” Từ đó, anh D mới té ngửa là không biết sản phẩm của mình đã được đại lý chính thức hay không chính thức thực hiện lắp đặt?


Sau 1 tuần kể từ khi lắp đặt truyền hình số vệ tinh K+, đơn vị lắp đặt không liên hệ lại với anh D, cũng không yêu cầu anh D đến đại lý để ký hợp đồng dịch vụ. Đáng nói, theo nhân viên của K+ thì bản hợp đồng chính là phiếu bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Trả lời qua điện thoại, nhân viên Thu Hòa của truyền hình số K+ cho biết, muốn nhận lại hợp đồng, anh D phải liên hệ trực tiếp với đại lý lắp đặt để được ký và giao hợp đồng. Trong khi cho đến nay, anh D vẫn chưa tìm ra tung tích đại lý đã bán thiết bị cho mình ở đâu?


Như vậy, nếu không có sự liên hệ của nhân viên truyền hình số K+ thì anh D không biết việc sử dụng dịch vụ của mình phải được ký hợp đồng mới được bảo hành trong quá trình sử dụng. Nhưng anh D không lưu số điện thoại của thợ kỹ thuật đến lắp đặt nên sẽ liên hệ với ai để được lấy bản hợp đồng kiêm chính sách bảo hành của mình?


Tại sao anh D đăng ký trực tiếp qua trang web của truyền hình số vệ tinh K+ lại có một đại lý không chính thức được K+ ủy quyền đến lắp đặt? Vì sao đơn vị lắp đặt lại không yêu cầu khách hàng ký hợp đồng trước khi lắp đặt, để vừa đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, vừa cho khách hàng hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước khi quyết định sử dụng dịch vụ? Với cách cung cấp thiết bị “tay bo”, không cần giao hợp đồng, không có điều khoản bảo hành, không có ràng buộc trách nhiệm, anh D bức xúc: Tôi đăng ký qua mạng, họ tự cho người đến lắp đặt là thể hiện việc cung cấp dịch vụ nhanh, gọn, tiện lợi cho khách hàng. Nhưng họ chỉ cho người đến lắp đặt mà bỏ qua việc ràng buộc trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi cho mình qua bản hợp đồng thì thật không thể chấp nhận được. Phải chăng đã đến lúc những khách hàng khác cần cảnh giác khi lắp đặt truyền hình số K+.


Nguyễn Khuê

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động