Thứ bảy 27/04/2024 20:11

Huyện Ba Vì, Hà Nội: chú trọng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ và Nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, những năm qua, nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các cấp, ngành, cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân được nâng lên rõ rệt.
Hơn 250 đại biểu tham gia lớp tập huấn về CĐS do UBND huyện BA Vì tổ chức. Ảnh: K. Duyên
Hơn 250 đại biểu tham gia lớp tập huấn về CĐS do UBND huyện Ba Vì tổ chức. Ảnh: K. Duyên

Theo báo cáo của UBND huyện Ba Vì, thời gian qua, việc chuyển đổi các hoạt động quản lý Nhà nước từ phương thức truyền thống sang ứng dụng CNTT, chuyển từ văn bản giấy sang môi trường số được đẩy mạnh và đạt kết quả bước đầu rất đáng trân trọng. Nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực được đưa ra phục vụ kịp thời, hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp. Dịch vụ công trực tuyến được triển khai ngày càng hiệu quả, sâu rộng.

Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, những năm qua, hoạt động CĐS, ứng dụng CNTT đã được cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Ba Vì tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả quan trọng.

“Nhận thức về CĐS của các cấp, ngành, cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân được nâng lên rõ rệt” – ông Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Đức Anh, tuy nhiên, chuyển đổi số là lĩnh vực mới, khó. Cán bộ, công chức từ cấp huyện đến cấp xã, thị trấn mới được tiếp cận nên trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khan. Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức chưa quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số nên kết quả triển khai tại các đơn vị còn nhiều hạn chế.

Mới đây, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức tập huấn kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành cho hơn 250 cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, cán bộ quản lý là Trưởng, phó phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn được tổ chức với mong muốn nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, điều hành của cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số của huyện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được bà Nguyễn Thị Trang Linh – Quyền Trưởng phòng chuyển đổi số Sở thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, đề án 06. Chương trình tập huấn gồm 2 phần: Lý thuyết và Thực hành. Các chuyên đề được lựa chọn truyền đạt đều hướng tới đối tượng cán bộ, Lãnh đạo, chỉ đạo và cán bộ tham mưu về công tác ứng dụng CNTT, CĐS tại các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn với kiến thức trọng tâm, đậm chất thực tiễn.

Sau buổi tập huấn lý thuyết, BTC sẽ tổ chức các lớp tập huấn thực hành với các kỹ năng ứng dụng CNTT xử lý công việc hằng ngày, phát hành văn bản trên phần mềm Hệ thống điều hành và Quản lý văn bản TP Hà Nội. Ký số văn bản và đính kèm file đã ký; sử dụng các phần mềm Word; quản lý thư mục trong Windows,...

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh mong muốn các học viên tham gia lớp tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe đầy đủ, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với giảng viên và giữa các học viên với nhau. Tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin, liên hệ, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của đơn vị, địa phương.

“Chúng tôi mong muốn sau chương trình tập huấn, các học viên sẽ có những hành động cụ thể, quyết liệt hơn để tham mưu, chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ về CĐS tại địa bàn, lĩnh vực quản lý, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về CĐS, ứng dụng CNTT trên địa bàn huyện” – ông Nguyễn Đức Anh mong muốn.

Chuyển đổi số mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển
Đi đầu trong việc triển khai các mô hình chuyển đổi số
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động