Thứ sáu 03/05/2024 23:19

Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đang làm bài thi môn Ngữ văn, cập nhật gợi ý làm bài sớm nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 93.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào làm bài môn thi đầu tiên là Ngữ văn và sau đó là môn Ngoại ngữ.

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 của Hà Nội có tổng cộng 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục Hà Nội đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi phải được chuẩn bị một cách nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đây là năm đầu tiên các em học sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 thực hiện thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và đính chính thông tin sai sót đăng ký dự thi (nếu có) bằng hình thức trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tổ chức các môn thi vào 2 buổi sáng (mỗi buổi thi 2 môn), thay cho 3 buổi thi như trước đây.

Cụ thể, sáng 12-6, học sinh làm bài thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ; sáng 13-6, học sinh thi Toán, Lịch sử. Lịch thi vào các lớp chuyên, trường chuyên bắt đầu từ ngày 14-6.

Các thí sinh tham dự 4 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Ngoại ngữ. Thời gian các môn ngữ văn và toán có thời gian là 90 phút/môn, môn ngoại ngữ và lịch sử có thời gian làm bài là 45 phút/môn.

Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đang làm bài thi môn Ngữ văn, cập nhật gợi ý làm bài sớm nhất
Thí sinh trong ngày đầu tiên đến điểm thi Trường THPT Việt Đức - Hoàn Kiếm. Ảnh: Khánh Huy

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các thí sinh thuộc diện F0, F1 sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập phù hợp với nơi cư trú mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Tại những địa bàn có diễn biến tăng thêm ca mới như huyện Đông Anh, ngành Y tế và Giáo dục đã nhanh chóng xác định các trường hợp học sinh có yếu tố F liên quan để thông báo các tình huống xử lý, đảm bảo quyền lợi cho các em cũng như an ninh, an toàn khu vực thi.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội, đến 16g ngày 11-6, tất cả thí sinh đã nghe phổ biến quy chế thi tuyển sinh bằng hình thức online, đồng thời hoàn thành khai báo y tế theo quy định. Nhìn chung, công tác phổ biến quy chế thi tới học sinh diễn ra thuận lợi, giải đáp được hầu hết thắc mắc của thí sinh.

Đến ngày 11-6, công tác diễn tập tình huống thi, phun khử khuẩn đảm bảo an toàn tại các điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã hoàn thiện, sẵn sàng cho kì thi diễn ra từ ngày 12 đến 13-6.

Hà Nội cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ coi thi vào ngày 11-6.

Ngay khi có gợi ý đáp án môn thi, PL&XH sẽ cập nhật cùng bạn đọc.

Những lần đầu tiên chưa bao giờ có tại kỳ thi lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội Những lần đầu tiên chưa bao giờ có tại kỳ thi lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Hôm nay, hơn 93.000 học sinh thi vào lớp 10 TP Hà Nội sẽ hoàn thành làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động