Thứ sáu 27/09/2024 12:10

Hoãn xét xử sơ thẩm vụ án giết người, phi tang ở sông Hồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 25/9, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết người phân xác phi tang ở sông Hồng hồi tháng 10/2023.
Hoãn xét xử sơ thẩm vụ án giết người, phi tang ở sông Hồng
Tạ Duy Khanh và nạn nhân trong vụ án giết người phân xác phi tang ở sông Hồng. Ảnh: P.V

Tuy nhiên, do vắng mặt đại diện quyền lợi cho bị hại, phiên toà đã hoãn. Dự kiến sẽ mở lại vào sáng 30/9 tới đây.

Theo nội dung vụ án, đầu năm 2021, Tạ Duy Khanh quen biết chị H.Y.N (SN 2006, trú tại Ba Đình, Hà Nội). Giữa hai người có mối quan hệ làm ăn và khoảng tháng 4/2022, Khanh cho chị N vay số tiền 60.000.000 đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với lãi suất 73%/năm). Tính đến cuối năm 2022, chị N đã trả cho Khanh 2.000.000 đồng tiền lãi và 3.000.000 đồng tiền gốc, sau đó Khanh nhiều lần đòi tiền nhưng chị N chưa trả được.

Chiều 10/10/2023, với mục đích gặp chị N để đòi nợ, Khanh gọi điện thoại cho chị N nói có công chuyện. Tin tưởng Khanh nên chị N đồng ý. Khoảng 17h35 cùng ngày, chị N đi taxi đến nhà Khanh tại khu đô thị ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sau đó, Khanh rủ chị N cùng bạn của Khanh đi ăn tối tại 1 quán ăn ở khu vực ngã tư Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau khi ăn uống xong, Khanh cùng chị N đi về nhà Khanh.

Tại đây, Khanh đòi chị N số tiền gốc là 57.000.000 đồng, chị N nói chưa có tiền trả và tháo 1 chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ. Khanh không đồng ý mà yêu cầu chị N phải viết giấy nợ, phải để lại thẻ Căn cước công dân để làm tin nhưng chị N không viết giấy nợ, không đưa thẻ Căn cước công dân cho Khanh. Cho rằng chị N có tiền nhưng không trả, Khanh đã sát hại chị N.

Sau khi chị N tử vong, Khanh tháo chiếc túi xách màu nâu của chị N đang đeo trên người, lục soát kiểm tra thấy bên trong có 1 chiếc sim điện thoại, 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung, 3 thỏi son môi. Lúc này, Khanh nảy sinh ý định mang xác chị N ra sông Hồng phi tang để che giấu hành vi phạm tội. Khanh đã dùng đoạn dây nilon buộc chân, tay của chị N lại rồi nhét vào thùng xốp nhưng không vừa. Do đó, Khanh nảy sinh ý định phân chia thi thể nạn nhân làm nhiều phần để cho được vào trong thùng xốp.

Hoãn xét xử sơ thẩm vụ án giết người, phi tang ở sông Hồng
Tạ Duy Khanh tại phòng xét xử sáng 25/9. Ảnh: N.D

Sau đó, Khanh gọi taxi đến đón Khanh, mục đích mang vứt bỏ chiếc thùng xốp đựng thi thể chị N. Đến 1h40 ngày 11/10/2023, tài xế nhận được lệnh điều xe của tổng đài đã điều khiển xe ô tô taxi đến sảnh tòa nhà chờ Khanh. Khi Khanh xuống sản tòa nhà gặp anh T, Khanh đã nhờ tài xế đi lên trên tầng, bê hộ thùng ổi xuống xe ô tô. Tài xế đồng ý và đi theo Khanh lên phòng, cùng Khanh khiêng chiếc thùng xốp đựng thi thể chị N, mang xuống để ở trên ghế sau của xe ô tô taxi.

Khi lên xe ô tô, Khanh yêu cầu tài xế điều khiển xe đi đến khu vực phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội với mục đích tìm nơi vứt thi thể chị N; khi xe ô tô đi được một lúc, Khanh lại nảy sinh ý định vứt xác chị N xuống sông Hồng nên yêu cầu tài xế di chuyển đến cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Khi đến giữa cầu Thanh Trì, Khanh thấy có nhiều phương tiện đi lại và không thể dừng đỗ xe trên cầu; nên Khanh bảo tài xế điều khiển xe đi đến khu vực cầu thang dẫn xuống sông Hồng thuộc địa phận thôn 2, đường Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội thì dừng xe lại. Tại đây, Khanh thanh toán tiền thuê xe taxi và nhờ tài xế bê chiếc thùng xốp để xuống đường.

Đợi cho tài xế điều khiển xe rời đi, Khanh bê chiếc thùng xốp xuống mép bờ sông Hồng, cởi quần áo và bơi đẩy chiếc thùng xốp ra cách bờ sông khoảng 30m, rồi đổ các phần thi thể chị N ở trong thùng xốp xuống sông Hồng để phi tang.

Đến ngày 11/10/2023, lo sợ phần thân của thi thể của nạn nhân ở bờ sông Hồng bị mọi người phát hiện, Khanh đã mang theo 1 đoạn dây dù, quay lại để kiểm tra. Khi đến nơi, thấy nước sông dâng lên, làm chiếc mành che bị đẩy ra, Khanh đã dùng mảnh chăn tìm được quấn lại phần thân của thi thể chị N và lấy dây dù buộc chặt lại, để chìm dưới nước sông rồi xếp các viên đá đè lên.

Ngày 12/10/2023, Khanh mua xi măng với mục đích đến đêm tối sẽ đến nơi giấu thân thể chị N đổ lên chiếc chăn quấn phần thân của thi thể nhằm mục đích che giấu. Đến khoảng 5h ngày 13/10/2023, Khanh điều khiển xe máy mang theo 1 chiếc xô nhựa cùng với số xi măng đã mua trước đó quay lại bờ sông Hồng. Tại đây, Khanh trộn xi măng, rồi đổ lên trên chiếc chăn đang quấn phần thân của thi thể.

Sau đó, Khanh bỏ trốn về nhà bố mẹ tại thôn Hòa Nam, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Khi biết cơ quan điều tra phát hiện hành vi phạm tội của mình, Khanh đã dùng dao tự gây thương tích. Ngày 16/10/2023, Tạ Duy Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Công an TP Hà Nội họp báo thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang Công an TP Hà Nội họp báo thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang
Sắp xét xử đối tượng sát hại cô gái 17 tuổi rồi phi tang ở sông Hồng Sắp xét xử đối tượng sát hại cô gái 17 tuổi rồi phi tang ở sông Hồng
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động