Thứ bảy 27/04/2024 02:09

Hà Nội triển khai hiệu quả kế hoạch công tác y tế trường học năm học 2022-2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND về triển khai công tác Y tế trường học năm học 2022-2023 trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội triển khai hiệu quả kế hoạch công tác y tế trường học năm học 2022-2023
Hà Nội triển khai hiệu quả kế hoạch công tác y tế trường học năm học 2022-2023

Kế hoạch nêu rõ, năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt khi phần lớn thời lượng học sinh học trực tuyến vì dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn đảm bảo các mục tiêu đề ra trong công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh cũng như cán bộ ngành giáo dục, góp phần chung vào công tác phòng, chống dịch nói riêng và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Thủ đô nói chung.

Theo đó, 100% trường học và các cơ sở giáo dục kiện toàn Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe, 100% các quận, huyện, thị xã kiện toàn Ban Chỉ đạo Y tế trường học; 100% trường học và các cơ sở giáo dục có phòng y tế riêng, đảm bảo diện tích, thuận tiện cho công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh, phấn đấu 100% trường học có hợp đồng cung ứng dịch vụ với cơ sở y tế, cơ sở khám bệnh để triển khai công tác y tế trường học; 100% trường mầm non, phổ thông tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh ít nhất 1 lần/năm; 100% học sinh tham gia BHYT...

Thành phố yêu cầu Sở Y tế chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức, triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác y tế trường học trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị y tế, cơ sở, đơn vị khám chữa bệnh sẵn sàng ký hợp đồng cung ứng dịch vụ y tế cho các trường học trên địa bàn để triển khai công tác y tế trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với BHXH thành phố Hà Nội, phụ huynh và học sinh tuyên truyền, thực hiện tốt BHYT học sinh tại các trường trực thuộc, xã hội hóa, huy động cộng đồng và các tổ chức phi chính phủ tham gia công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với ngành giáo dục tăng cường tuyên truyền vận động học sinh tham gia BHYT, hướng dẫn và phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục, phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện BHYT.

BHXH Thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức tốt việc tiêm vắc - xin phòng chống dịch bệnh trong các chiến dịch đặc biệt là phòng chống Covid-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục. Bố trí kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe học sinh theo quy định. Định kỳ báo cáo kết quả hoạt động y tế trường học gửi Sở Y tế, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học
Nâng cao năng lực hệ thống y tế trường học gắn với hệ thống y tế cơ sở
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động