Thứ năm 25/04/2024 18:26

Hà Giang: Sập tường khi phá dỡ nhà, 7 người thương vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều hàng xóm sang nhà ông Lù Văn Xuân (Hà Giang) giúp dỡ nhà cũ xây nhà mới nhưng trong quá trình dỡ nhà, một bức tường bất ngờ đổ sập khiến 7 người thương vong.

Tối 28-12, ông Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn xã Tụ Nhân vừa xảy ra một sự việc thương tâm khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 13g30 chiều cùng ngày, tại thôn U Sủ, xã Tụ Nhân, gia đình ông Lù Văn Xuân dỡ nhà cũ để dựng lại nhà mới nên đã nhờ anh em đến giúp thì không may một bức tường đổ sập đè trúng vào nhóm người giúp.

ha giang sap tuong khi pha do nha 7 nguoi thuong vong
Bức tường đổ bất ngờ khiến nhiều người không chạy thoát và tử vong.

Tình huống xảy ra bất ngờ nên nhiều người không kịp chạy thoát. Hậu quả, khiến 5 người đều là nam giới chết tại chỗ, trong đó có hai trẻ em. Hai người bị thương được đưa đi bệnh viện huyện Hoàng Su Phì điều trị.

Các nạn nhân trong vụ việc không phải anh em họ hàng mà là hàng xóm gần nhà nhau sang giúp đỡ. Nhận được thông tin về vụ việc, huyện đã cử các đoàn công tác xuống địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình gặp nạn. Trước mắt, ưu tiên cứu chữa những người bị thương.

Cùng chia sẻ về sự việc, một nhân chứng cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, rất đông người dân, anh em trong bản đến giúp nhà ông Xuân. Một lúc sau, một bức tường cũ bất ngờ đổ xuống nhóm người đang đứng phía dưới khiến nhiều người không kịp chạy thoát.

Danh tính 5 người tử vong gồm: Lù Văn Bằng, Lù Văn Dín, Lù Xeo Lợi (15 tuổi), Lù Xeo Đạt (16 tuổi) và một người chưa rõ danh tính. Hai nạn nhân bị thương là Lù Văn Kiến (30 tuổi) và Lù Văn Dương (34 tuổi).

ha giang sap tuong khi pha do nha 7 nguoi thuong vong Thái Nguyên: Sập tường trong cơn mưa lớn, 3 người tử vong

Trong lúc một nhóm thợ xây nhà đang ngủ, bức tường rào bất ngờ đổ sập, đè trúng. Sự việc khiến 3 người tử vong ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động