Thứ sáu 10/05/2024 01:49

Giá vàng hôm nay 16/3/2024: vàng SJC phục hồi trở lại, tiến gần 82 triệu đồng mỗi lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu tại New York do lo ngại rằng Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất sau tháng 6 sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tăng cao hơn dự kiến. Giá vàng SJC phục hồi trở lại, tiến gần 82 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng hôm nay 16/3/2024: vàng SJC phục hồi trở lại, tiến gần 82 triệu đồng mỗi lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h37 (giờ Việt Nam) ngày 15/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,160.70 USD/ounce, giảm 0,90 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn và khi các nhà đầu tư đánh giá lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp chính sách tháng 6 sau khi báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 2 của Hoa Kỳ cho thấy các nhà sản xuất tăng giá hàng hóa và dịch vụ với tốc độ cao hơn dự đoán.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, với khả năng xảy ra là khoảng 59% so với 72% trước khi có dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Vào năm 2024, thị trường chứng kiến ​​sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất, giảm từ 3 lần xuống còn 4 lần vào thứ Sáu tuần trước.

Jigar Trivedi, nhà phân tích cấp cao tại Reliance Securities, cho biết: “Sẽ có tín hiệu tích cực vào năm 2024 đối với vàng với nhu cầu đầu tư mạnh mẽ và nhu cầu trú ẩn an toàn”.

Trivedi cho biết thêm, sau đợt phục hồi mạnh mẽ vào tuần trước, dự kiến ​​sẽ có một số hình thức hợp nhất hoặc đặt lợi nhuận và chỉ số đồng đô la phục hồi sau dữ liệu kinh tế rất mạnh của Mỹ đã khiến giá vàng giảm hàng tuần.

Tuần này, dữ liệu CPI cũng cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định. Áp lực giá cả cứng đầu đã làm dấy lên nghi ngờ về bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng ngân hàng trung ương không còn xa để đạt được niềm tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức mong muốn là 2%.

Ngoài PPI của Hoa Kỳ, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng doanh số bán lẻ trong tháng 2 phục hồi ít hơn dự kiến. Doanh số bán lẻ tăng 0,6% trong khi các nhà đầu tư dự đoán mức tăng trưởng 0,8%. Vào tháng 1, doanh số bán hàng giảm 1,1%, điều chỉnh giảm so với mức giảm 0,8% ước tính trước đó.

Các nhà đầu tư đang chuyển sự chú ý sang quyết định lãi suất của Fed, sẽ được công bố vào thứ Tư. Fed được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất không đổi trong khoảng 5,25% -5,50%. Ngân hàng trung ương cũng sẽ công bố dự báo kinh tế và biểu đồ dấu chấm, cho biết kỳ vọng của các quan chức Fed về lãi suất theo thời gian.

Đặc biệt, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sơ bộ sẽ được chú trọng và sẽ được công bố vào lúc 14:00 (giờ địa phương). Tâm lý được dự báo sẽ duy trì ổn định ở mức 76,9. Dữ liệu cho thấy nhận thức của cá nhân về triển vọng kinh tế.

Những con số lạc quan có xu hướng báo hiệu chi tiêu tiêu dùng cao, tăng trưởng kinh tế nhanh hơn và thị trường lao động mạnh mẽ trong khi những con số giảm thường cho thấy niềm tin của các cá nhân vào triển vọng kinh tế đang mờ dần.

Dự báo giá vàng, ông Florian Grummes, Giám đốc điều hành tại Midas Touch Consulting cho rằng, giá vàng sẽ chinh phục mốc 2.535 USD/ounce vào mùa Hè này.

Theo Grummes, với rủi ro ngày càng tăng trên thị trường chứng khoán và tiềm ẩn những bất ổn kinh tế, việc các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn chỉ là vấn đề thời gian.

“Lực mua từ Trung Quốc áp đảo thị trường vàng vật chất nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ ngân hàng trung ương và làn sóng mua vào điên cuồng hồi đầu năm. Thông qua giao dịch chênh lệch giá, thị trường vàng kỳ hạn ở phương Tây ngày càng chịu nhiều áp lực. Nhìn chung, môi trường kinh tế vĩ mô vẫn rất thuận lợi cho giá vàng” - Grummes nhận định

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 15/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,70 – 81,72 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 79,70 – 81,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,90 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,90 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 80,05 – 81,65 triệu đồng/lượng, tăng 459 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 150 nghìn đồng/lượng chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 68,38– 69,68 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,75– 69,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/3/2024: vàng SJC vẫn đang ở mức kỷ lục 82,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 14/3/2024: vàng SJC giảm liên tục về mốc 80,7 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 15/3/2024: vàng SJC lại đảo chiều tăng mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động