Thứ ba 07/05/2024 05:25

Dùng búa tấn công chủ thầu vì nghĩ bị… quỵt tiền công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cho rằng, anh Đồng cố tình không trả tiền công cho mình, Cường đã nhiều lần đi gặp để đòi. Khi đi, anh ta còn mang theo cả chiếc búa…  

Theo các cơ quan tố tụng, sau khi nhận công trình sửa chữa nhà của anh Lê Thanh Hà, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, anh Lê Văn Đồng, SN 1991, quê Bắc Ninh, đã thuê Nguyễn Xuân Cường, SN 1969, quê Bắc Giang, phụ trách thợ xây dựng và thỏa thuận trả 135 triệu đồng. Tháng 4-2017, công trình hoàn thành, bàn giao cho chủ nhà sử dụng. Nhưng lúc này, anh Đồng mới thanh toán được 95 triệu đồng, còn nợ lại Cường 40 triệu đồng.

dung bua tan cong chu thau vi nghi bi quyt tien cong
Bị cáo Cường nghe tòa tuyên án.

Chờ lâu, Cường đến gặp anh Đồng để đòi số tiền còn lại. Vì anh này tránh mặt, Cường đã tới nhà anh Hà nói chuyện. Anh Hà cho hay, khi nào thanh lý hợp đồng, thanh toán nốt tiền công xây dựng cho Đồng, anh Hà sẽ gọi Cường đến. Tối 5-4-2017, Cường nhờ Vũ Đức Mạnh, SN 1975, quê Bắc Giang, chở tới nhà anh Hà để gặp anh Đồng đòi nợ.

Lần này, anh Đồng mới trả được Cường 17 triệu đồng, nợ lại 23 triệu đồng. Cho rằng, anh Đồng chây ỳ, Cường không đồng ý. Trong khi đó, anh Đồng lấy lý do rằng, Cường đã qua mặt anh ta, đến gặp anh Hà đòi tiền.

Quá bức xúc trước thái độ của anh Đồng, Cường đã lấy búa đinh trong túi ra đập vào đầu anh Hà. Thấy vậy, anh Mạnh chạy tới can ngăn. Tuy nhiên, trước khi bỏ đi, Cường còn dùng búa đập phá xe máy của nạn nhân.

Cơ quan giám định kết luận, anh Đồng bị tổn hại 19% sức khỏe. Sau khi gây án, Cường bỏ trốn và ngày 15-1thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa, Cường tỏ ra thành khẩn và nhận hành vi phạm tội. Cho rằng, nạn nhân thoát chết nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Vì lẽ đó, vừa qua, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo 9 năm tù về tội “Giết người”.

Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động