Thứ bảy 20/04/2024 11:12

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nguyên đán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà toàn bộ các cầu thủ đều đạt được phong độ cao, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nguyên đán
ĐT Việt Nam có chiến thắng tưng bừng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Bước vào trận đấu với Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo quyết định đưa ra nhiều sự thay đổi so với trận đấu Australia cách đây ít ngày. Tiến Linh trở lại để hợp cùng Tuấn Hải trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Trung Quốc chủ động để cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, với lối chơi vô cùng hợp lý và khoa học, ĐT Việt Nam đã hóa giải các đường lên bóng của đội khách một cách dễ dàng.

Không những thế, những pha lên bóng phản công của các cầu thủ áo đỏ tỏ ra vô cùng nguy hiểm với trung tâm của các đường lên bóng là tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng.

Và chính cầu thủ của Hà Nội FC đã tạo ra sự khác biệt ngay ở phút thứ 9, từ quả treo bóng bên cánh trái của Hùng Dũng, Tấn Tài bật cao đánh đầu vào góc xa đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Trước đó phải kể đến là pha làm tường đẳng cấp của Tuấn Hải rồi nhả bóng lại của đội trưởng của ĐT Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nguyên đán
Tấn Tài mở điểm cho ĐT Việt Nam.

Nhận bàn thua sớm, đội khách áo trắng tiếp tục dồn quân lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi mà các đường lên bóng đều tỏ ra bế tắc và có phần một màu trước hàng thủ của ĐT Việt Nam thì Trung Quốc tiếp tục phải nhận bàn thua.

Phút 16, Tuấn Hải và Hùng Dũng tiếp tục tạo ra sự khác biệt với pha phối hợp bên cánh phải. Đội trưởng của Việt Nam tiếp tục có thêm một kiến tạo để Tiến Linh dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nguyên đán
Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho các "chiến binh áo đỏ".

Với hai bàn thua chóng vánh, Trung Quốc tỏ ra lúng túng và tỏ ra nôn nóng, liên tiếp sau đó các cầu thủ đội khách phạm lỗi với ĐT Việt Nam. Trong khi đó, đội chủ nhà lại rất bình tĩnh hóa giải các pha bóng pressing của đội áo trắng.

45 phút đầu chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của bộ ba tiền vệ Hùng Dũng – Quang Hải – Hoàng Đức trước tuyến tiền vệ của Trung Quốc. Chính điều này đã giúp cho ĐT Việt Nam bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo nhận thấy lối chơi của ĐT Trung Quốc có phần một màu và dựa nhiều vào các pha tạt bóng bổng từ hai biên nên quyết định tung Việt Anh vào thay cho Đình Trọng.

Các tình huống bóng bổng từ đó đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn khiến cho ĐT Trung Quốc càng tỏ ra bế tắc hơn, họ không thể triển khai được bất kỳ một pha bóng nào sáng nước.

Hàng thủ Việt Nam chơi xuất sắc trước hàng công của Trung Quốc.
Hàng thủ Việt Nam chơi xuất sắc trước ĐT Trung Quốc.

Không những thế, các pha bóng phản công của ĐT Việt Nam lại tỏ ra rất nguy hiểm khiến hàng thủ Trung Quốc cũng không dám dâng lên quá cao để tập trung cho mặt trận tấn công.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nguyên đán
Văn Đức lập siêu phẩm sút xa nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Phút 49, lưới của ĐT Việt Nam bất ngờ rung lên sau sau pha xử lý gọn gàng của Zhang Yuning. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau những phút đầu ép sân nhưng không thể có bàn thắng, các cầu thủ Trung Quốc lại càng tỏ ra bế tắc và tỏ ra sơ hở.

Đây cũng là lúc mà những đường chuyển phản công của ĐT Việt Nam tỏ ra phát huy tác dụng. Phút 76, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Văn Đức xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú sút từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi đập đất và đủ hiểm để đánh bại thủ thành Yan Junling. Tỷ số là 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng là điểm nhấn trong chiến thắng ấn tượng của Việt Nam trước Trung Quốc. (Ảnh: Nguyễn Khánh)
Tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng là điểm nhấn trong chiến thắng ấn tượng của Việt Nam trước Trung Quốc. (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Không còn gì để mất, các cầu thủ Trung Quốc dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và đến phút bù giờ thứ 7, đại diện từ Đông Á cũng có điều mình cần là bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-3 do công của Xu Xin.

Chung cuộc, kết thúc 90 phút của trận đấu, ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỷ số thuyết phục 3-1 qua đó mở màn ngày mùng 1 Tết Nguyên đán đầy may mắn. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đoàn quân HLV Park Hang Seo tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Chiến thắng này của ĐT Việt Nam cũng chấm dứt luôn hy vọng cuối cùng của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động