Thứ ba 14/05/2024 22:04

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào thăm và làm việc tại Sở Tư pháp TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 17 đến ngày 20-12-2019, Đoàn Bộ công tác của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc cùng Bộ Tư pháp Việt Nam. Trong chuỗi các hoạt động thăm và làm việc, đoàn công tác có đến làm việc tại Sở Tư pháp TP Hà Nội vào sáng ngày 19-12.    

Tại buổi đón tiếp và làm việc, đồng chí Tống Thị Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội đã chủ trì chương trình, giới thiệu các đồng chí đại diện của Sở Tư pháp TP cùng tham gia đón tiếp và trao đổi nghiệp vụ.

Đồng chí Bun-thà Xong-yơ-thao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Đại diện của đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào bày tỏ sự vui mừng khi được đến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Sở Tư pháp TP Hà Nội. Đồng chí cho biết: Cảm giác đầu tiên khi đến làm việc là Sở Tư pháp Thủ đô rất xanh, sạch, đẹp, ấm cúng, chúng tôi vui mừng được đón tiếp như người nhà, thể hiện tình cảm đoàn kết giữa hai quốc gia, hai dân tộc Việt – Lào. Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc lần này có thành phần đến từ các đơn vị như: Vụ tổ chức cán bộ, Vụ hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ Tư pháp Lào.

Đồng chí Bun-thà Xong-yơ-thao mong muốn chuyến công tác này sẽ giúp các cán bộ Bộ Tư pháp Lào học hỏi được nhiều bài học quý, nhất là kinh nghiệm về tổ chức cán bộ, công tác thanh tra từ Sở Tư pháp TP Hà Nội, qua đó hoàn thành ngày càng tốt hơn công việc được giao, đồng thời góp phần vun đắp tình cảm giữa hai nhà nước, hai dân tộc Việt Nam – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Điều hành buổi hội nghị trao đổi nghiệp vụ giữa hai bên, đồng chí Tống Thị Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội đã đề nghị các bên cùng thẳng thắn đặt các câu hỏi liên quan, để qua các câu hỏi đó tìm hiểu và thảo luận sâu hơn, làm rõ hơn về các vấn đề hai bên quan tâm.

doan cong tac cua bo tu phap lao tham va lam viec tai so tu phap tp ha noi
Đồng chí Tống Thị Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội điều hành buổi hội nghị trao đổi nghiệp vụ giữa hai bên (Ảnh: T.F)

Đồng chí Tống Thị Thanh Nam cũng thông qua những vấn đề chung của Sở Tư pháp Hà Nội. Theo đó, Sở là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Chức năng của Sở Tư pháp Hà Nội được chia theo bốn nhóm: Nhóm 1: Là tham mưu, giúp UBND thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố về công tác xây dựng, thi hành và theo dõi thi hành pháp luật trong nhiều lĩnh vực khác nhau; Nhóm 2: Phổ biến giáo dục pháp luật; Nhóm 3: Hoạt động quản lý nhà nước về hành chính tư pháp; Nhóm 4: Các hoạt động liên quan đến bổ trợ tư pháp. Đồng chí cũng nhấn mạnh vào công tác tổ chức bộ máy, tổ chức cán bộ của Sở Tư pháp, công tác thanh tra Sở.

Các đồng chí đến từ đoàn công tác của Bộ Tư pháp Lào mong muốn được chia sẻ nhiều hơn về công tác tổ chức cán bộ, xử lý vi phạm cán bộ trong chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của Sở Tư pháp, bên cạnh đó là những kinh nghiệm cụ thể từ các công việc thanh tra những hoạt động cụ thể. Đại diện các phòng ban chuyên môn trực thuộc Sở Tư pháp TP Hà Nội đã giải đáp những câu hỏi của đoàn công tác nước bạn, làm rõ hơn các vấn đề thuộc quy trình làm việc, quy trình thanh tra, xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng nhu cầu và nhiệm vụ của Tư pháp Thủ đô. Dù các phần việc của các bộ phận rất nhiều, nhưng các phòng ban chức năng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

doan cong tac cua bo tu phap lao tham va lam viec tai so tu phap tp ha noi
Đồng chí Bun-thà Xong-yơ-thao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Đại diện của đoàn công tác Bộ Tư pháp Lào bày tỏ sự vui mừng khi được đến trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ tại Sở Tư pháp TP Hà Nội (Ảnh: T.F)

Hai bên đã cùng rút ra những bài học kinh nghiệm liên quan đến cán bộ công chức, tổ chức quy hoạch, tổ chức bộ máy, xây dựng cán bộ, thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo... Đồng thời cho rằng, các chương trình hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp Lào và Bộ Tư pháp Việt Nam nói chung, Sở Tư pháp TP Hà Nội nói riêng ngày càng đi vào thực chất và có chiều sâu, phục vụ thiết thực nhiệm vụ chính trị của hai bộ, ngành.

Trước đó, vào sáng 17-12, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp Nguyễn Đỗ Kiên, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Cao Xuân Thủy và Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Dương Thiên Hương đã cùng tham dự buổi làm việc với đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Lào do đồng chí Bun-thà Xong-yơ-thao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm Trưởng đoàn để trao đổi về công tác quản lý cán bộ, công chức.

Tại buổi buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Đỗ Kiên bày tỏ vui mừng được tiếp đón các đồng chí của Bộ Tư pháp Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đồng chí Kiên cũng mong muốn hai bên sẽ tích cực trao đổi trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở để hiểu biết và cùng học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm.

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động