Thứ năm 25/04/2024 07:50

Diễn viên Thúy Hằng: Trở lại và “lợi hại” hơn xưa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù từng tuyên bố sẽ “giã từ” nghệ thuật song với trường hợp của Thúy Hằng, điện ảnh với cô như mối duyên nợ không hẹn trước.    

Vừa qua, diễn viên Thúy Hằng ghi dấu ấn ấn tượng vai Mùi - cô thanh niên xung phong trong phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ). Kể về cơ duyên nhận vai Mùi, Thúy Hằng chia sẻ, trong cuộc gọi điện của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn trẻ có hỏi chị câu nói khiến chị bất ngờ “Chị còn trẻ như cách đây vài năm không?”.

dien vien thuy hang tro lai va loi hai hon xua
Tạo hình diễn viên Thúy Hằng trong "Truyền thuyết về Quán Tiên". Ảnh Đoàn làm phim

Trước đó, Thúy Hằng có dịp hợp tác với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trong phim “Cuộc đời của Yến”. Bộ phim gặt hái được nhiều giải thưởng, và Thúy Hằng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 19. Đây là giải thưởng không chỉ ghi nhận tài năng diễn xuất “tay ngang” của Thúy Hằng, đó cũng là giải thưởng cô xác định đặt dấu chấm cho việc “giải nghệ” phim ảnh vì một lời hứa với một người rất quan trọng trong cuộc đời của cô.

Thế nhưng, duyên nợ phim ảnh dường như vẫn đeo đẳng cô diễn viên từng xuất thân là người mẫu này. Không chỉ đắn đo trước lời mời của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ, chính kịch bản phim đã thuyết phục hoàn toàn Thúy Hằng nhận lời cho vai diễn.

Bộ phim với đề tài chiến tranh, cụ thể là tôn vinh hình ảnh những nữ thanh niên xung phong (TNXP) trong thời khói bom lửa đạn với những góc khuất chưa từng được phản ánh trong nghệ thuật.

Mùi được xây dựng là nhân vật bản lĩnh, kiên cường, gác lại tình riêng để đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Tại hang Quán Tiên, cô là “chị đại” của 2 nữ thanh niên xung phong khác là Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh đóng) và Phượng (Hồ Minh Khuê đóng). Mỗi cô gái đến từ một miền quê với những số phận riêng, nhưng họ cùng được giao một nhiệm vụ: đóng tại một hang động nằm sâu giữa rừng già, biến nơi đây thành trạm dừng chân cho các chiến sĩ trên tuyến đường Trường Sơn.

Nhờ nội lực diễn xuất, Thúy Hằng nhận được đánh giá cao từ phía khán giả. Họ khen ngợi diễn xuất của nữ chính, đặc biệt là gương mặt rất thuyết phục, một gương mặt đẹp nghiêm nghị nhưng có đôi mắt đầy bão tố.

Hành trình cùng đoàn phim 2 tháng ròng rã, Thúy Hằng phải gác lại công việc kinh doanh của mình. Cô cũng cho hay, nếu “Cuộc đời của Yến” khiến cô bầm dập cả trong phim lẫn ngoài đời thì vai Mùi là vai diễn gai góc nhất trong sự nghiệp của cô.

Để có được dáng vẻ cô TNXP, Thúy Hằng đã phải tập luyện rất nhiều về hiệu lệnh quân đội. Đặc biệt những cảnh quay về nhân vật “vượn”, cô phải dồn nén cảm xúc và đôi lúc giật mình thảng thốt.

“2 tháng vừa rồi tôi đã quyết định bỏ hết mọi công việc vào rừng, điện thoại không có sóng mà cũng không thể về khách sạn giải quyết công việc được. Tôi chỉ có thể tranh thủ trả lời những cái mail nhanh gọn và có vỏn vẹn 2 tiếng để ngủ trước khi lại bắt đầu đi quay vào buổi sáng sớm hôm sau. Nói thực là chưa bao giờ tôi đóng phim trong điều kiện khổ như thế và sống tách biệt với thế giới văn minh, ở hang sâu rồi nằm bờ bụi như vậy”, nữ diễn viên trải lòng.

dien vien thuy hang tro lai va loi hai hon xua
Thúy Hằng chia sẻ, nhân vật Mùi là vai diễn gai gốc, nặng tâm lý nhất trong sự nghiệp

Dù trải qua những ngày tháng vất vả nhưng bù lại bộ phim đã những thước phim điện ảnh ấn tượng. Trái ngược với dự đoán ban đầu của cô về bộ phim sẽ kén khán giả, khi phim công chiếu khán giả chen chân nơi phòng vé là tín hiệu tích cực cho bộ phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất.

Có xuất phát điểm là người mẫu lấn sân sang diễn xuất, gia đình không có ai theo nghệ thuật và mọi thứ đến với Thúy Hằng như một cái duyên. Cô gặt hái nhiều thành công ở các vai diễn cả truyền hình và điện ảnh: Mưa bóng mây, Những đứa con của làng, Làm chồng đại gia, Cuộc đời của Yến,…

Trái với nhiều người, sẽ “thừa thắng xông lên” còn với trường hợp Thúy Hằng thì ngược lại. Cô chọn nghệ thuật để trả nợ cuộc đời. Dù bản thân cô vẫn nghiêng về gia đình và kinh doanh. Sau bộ phim “Bí mật Eva”, Thúy Hằng tưởng như đã “dứt tình” với nghề diễn và thì ở lần trở lại thứ hai này, ngoài mối duyên đó còn là cái nghiệp. Sắp tới, Thúy Hằng sẽ trở lại dự án phim với đề tài bác sĩ, hứa hẹn sẽ là nhân vật “đổi chiều” phong cách diễn xuất của cô diễn viên “tay ngang” này.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động