Thứ tư 24/04/2024 19:00

Đại diện châu Á gặp khó tại vòng play-off World Cup liên lục địa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những lá thăm may rủi đưa đại diện của châu Á sẽ phải đối đầu với một đại diện rất mạnh là đối thủ tới từ Nam Mỹ ở vòng play-off World Cup 2022.
Đại diện châu Á gặp khó tại vòng play-off World Cup liên lục địa
Những lá thăm may rủi đã đưa đại diện châu Á đối đầu với đại diện của Nam Mỹ để tranh vé tham dự World Cup 2022.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức lễ bốc thăm vòng play-off liên lục địa để tìm ra hai đại diện góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Các khu vực góp mặt ở vòng play-off bao gồm: Nam Mỹ, CONCACAF, châu Đại dương và châu Á.

Kết quả bốc thăm của FIFA đã đưa đội chiến thắng tại trận play-off vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ phải đối đầu với đội xếp thứ 5 tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Đây được xem là kết quả tương đối khó khăn cho đại diện cuối cùng của châu Á nếu muốn góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi khu vực Nam Mỹ được coi là một trong những khu vực có nền bóng đá hàng đầu thế giới.

Lần gần nhất bóng đá châu Á và Nam Mỹ gặp nhau ở play-off liên lục địa là World Cup 2014. Khi đó, Jordan đã thua Uruguay 0-5 sau 2 lượt trận.

Trong khi đó, cặp play-off liên lục địa còn lại là cuộc so tài giữa đội xếp thứ 4 khu vực CONCACAF và đội dẫn đầu vòng loại châu Đại dương.

Đáng chú ý, vòng play-off liên lục địa sẽ diễn ra theo thể thức 1 trận loại trực tiếp trên sân trung lập thay vì sân nhà - sân khách như các kỳ World Cup trước.

Theo lịch dự kiến, 2 trận play-off liên lục địa sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 14-6-2022.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động