Crystal Bay Card lên tiếng trước thông tin có dấu hiệu bị giả mạo
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTrước đó, Ban lãnh đạo Công ty CP Thẻ du lịch Crystal Bay có nhận được phản ánh của anh V.T.S, là khách hàng đã mua sản phẩm thẻ của Công ty CP Thẻ du lịch Crystal Bay Card (“CBC”) tại tầng 1M, tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh từ tháng 1/2024.
Theo phản ánh của anh V.T.S, ngày 7/4/2024, anh S nhận được cuộc gọi từ bạn P.Đ.Đ xưng là nhân viên công ty CBC (đây là nhân sự tư vấn ký kết hợp đồng mua Thẻ du lịch của CBC), bạn mời tôi lên Tòa Dreamplex, ở địa chỉ 195 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
Ngày 8/4, khi lên tới nơi anh S được nhân viên này cho biết rằng đây là chi nhánh thứ 2 của quý công ty. Qua tìm hiểu anh S được biết Công ty tại địa chỉ mới này lên là Meli Club, ông V.D.T là người từng kí kết hợp đồng với anh tại Crystal Bay Card cũng là người đại diện pháp lý tại cơ sở mới này, đồng thời tên công ty này (Meli Club) cũng tương đồng với tên 1 sản phẩm của Công ty CP Thẻ du lịch Crystal Bay Card.
Sau đó, bạn P.Đ.Đ và bà T.T.T có tư vấn anh S tham gia sản phẩm mới của CBC và anh S đã thanh toán trước 5.000.000 đồng đặt cọc. Anh S muốn Công ty CP Thẻ du lịch Crystal Bay Card xác nhận về thông tin Công ty Meli club có phải chi nhánh thứ 2 của CBC hay không?
Về vấn đề này, khi tra cứu tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, dữ liệu được biết Công ty Cổ phần Du lịch và Đầu tư Meli vừa thành lập vào tháng 3/2024, có trụ sở tại Tòa nhà Dreamplex, số 195 đường Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện là ông V.D.T.
Theo ông Nguyễn Đỗ Thành Công, Tổng giám đốc Công ty CP thẻ du lịch Crystal Bay (tức Crystal Bay Card), Crystal Bay Card trước đây có thuê ông V.D.T làm người đại diện cơ sở 2 của Crystal Bay Card tại TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, Crystal Bay Card đã cho ông T thôi việc. Ông V.D.T nay là Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Đầu tư Meli.
Lãnh đạo Crystal Bay Card cũng cho biết không uỷ quyền, không giao cho ông V.D.T và Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Meli bất cứ nghiệp vụ kinh doanh nào liên quan đến Crystal Bay Card.
Theo Ban pháp chế Tập đoàn Du lịch Crystal Bay (công ty mẹ của Crystal Bay Card), hành vi chèo kéo khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng Công ty Cổ phần Du lịch và Đầu tư Meli là cơ sở 2, là chi nhánh, đại diện cho Crystal Bay Card để chiếm đoạt tiền, tài sản của khách hàng (nếu có) là có dấu hiệu của hành vi gian dối khách hàng.
Lý do khiến người đàn ông ở Hà Đông mất gần nửa tỷ đồng trong tài khoản | |
Cảnh giác với các phần mềm giả mạo dịch vụ công | |
Gã nhân viên giả mạo chủ cửa hàng "nẫng tay trên" 90 điện thoại iPhone |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại