Thứ năm 28/03/2024 22:25

Công thức và cách tính điểm thi đại học 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dưới đây là công thức và cách tính điểm thi đại học 2022 để các em học sinh và quý phụ huynh tham khảo.
Công thức và cách tính điểm thi đại học 2022
Công thức và cách tính điểm thi đại học 2022

Công thức và cách tính điểm thi đại học 2022

Từ 0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022. Dưới đây là công thức và cách tính điểm thi đại học 2022 để các em học sinh tham khảo.

Trước tiên các em học sinh có thể tra cứu điểm thi bằng 3 cách dưới đây:

Cách 1: Bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi.

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Lưu ý, thí sinh chưa có hoặc quên Mã đăng nhập liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập số Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Định danh công dân và Mã đăng nhập

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương sẽ cung cấp điểm thi tới thí sinh. Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website Sở Giáo dục và Đào tạo theo hướng dẫn cụ thể tại website.

Cách 3: Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình tại một trong các trang báo điện tử đã đăng ký tiếp nhận thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công thức và cách tính điểm thi đại học 2022

Tùy vào cách thức tính điểm của các trường, ngành học khác nhau mà cách tính điểm xét tuyển cũng được tính theo các công thức khác nhau. Có 2 cách tính cơ bản, đó là:

Công thức tính điểm thi Đại học không nhân đôi hệ số

Một số trường hoặc một số khối ngành học nhất là các bộ môn ngoại ngữ sẽ có nhân đôi số điểm đối với môn chính. Do vậy, nếu đạt được điểm cao trong các môn chính này, bạn sẽ có ưu thế hơn so với các thí sinh khác đấy nhé!

Ví dụ: Thí sinh có điểm xét tuyển 3 môn bao gồm: Toán 7, Ngữ văn 8, tiếng Anh 7.5, điểm ưu tiên 0

Tổng điểm xét tuyển = [7 + 8 + (7.5 x 2)] x ¾ + 0 = 22.5 điểm.

Công thức tính điểm thi Đại học nhân đôi hệ số

Đối với các trường tính điểm xét tuyển theo cách thông thường nghĩa là không nhân đôi hệ số thì tổng điểm xét tuyển sẽ bằng tổng trung bình cộng ba môn được chọn cộng với điểm ưu tiên nếu có.

Ví dụ: Thí sinh lựa chọn khối xét tuyển D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và có điểm như sau: Toán 8, Ngữ văn 8, tiếng Anh 9.5, điểm ưu tiên 0.5.

Tổng điểm xét tuyển = 8 + 8 + 9.5 + 0.5 = 26.

* Lưu ý:

Những thí sinh tham dự đủ các bài thi, không vi phạm quy chế thi và các môn thi thành phần đều trên 1,0 điểm (điểm liệt) theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 trở lên đều sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại điều 37 quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm.

Đối với thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế hoặc địa phương sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022. Nếu có nguyện vọng tham dự kì thi Tốt nghiệp THPT, thí sinh cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ phòng chống dịch và được cha mẹ hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý. Thí sinh dự thi được chia thành 3 nhóm: F0, F1 và nghi ngờ nhiễm. Các thí sinh này sẽ được các hội đồng thi sắp xếp phòng thi riêng biệt đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế quy định.

Với các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học được cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT, cộng điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để tính điểm xét tốt nghiệp.

Trên đây là công thức và cách tính điểm thi đại học 2022.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động