Thứ ba 16/07/2024 10:40

Cô gái chinh phục học bổng toàn phần của đại học danh tiếng Na Uy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, cô gái Trần Lê Trà Hương (SN 2001) - cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương nhận học bổng toàn phần 1,6 tỷ đồng cho 2 năm học thạc sĩ tại BI Norwegian Business School - trường Kinh doanh số 1 Na Uy và là một trong những trường kinh doanh hàng đầu châu Âu.
Cô gái chinh phục học bổng toàn phần của đại học danh tiếng Na Uy
Trần Lê Trà Hương vừa giành học bổng thạc sĩ tại Na Uy. Ảnh: NVCC

Thành tích học tập xuất sắc

Trà Hương từng học lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội và là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Ngoại thương. Nữ sinh luôn đạt thành tích học tập xuất sắc khi còn là sinh viên. Trong tất cả các kỳ học tại ĐH Ngoại thương, điểm GPA (điểm trung bình các môn học) của Hương luôn đạt loại xuất sắc. Ngoài ra, Hương còn giành giải Ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa.

Với thành tích học tập nổi trội, sau 3 năm học tập tại ĐH Ngoại thương, Hương được chuyển tiếp một năm tại trường University of Huddersfield (Anh) và tốt nghiệp bằng xuất sắc với điểm số cao nhất chuyên ngành. Hương còn đạt danh hiệu "Best performing student on Business with Financial services" dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc nhất ngành Kinh doanh - Dịch vụ tài chính của trường.

Hương chia sẻ khi học chuyển tiếp, cô có 3 lựa chọn là học ở Mỹ, Anh và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cô đã chọn Anh để học tập. Được truyền cảm hứng từ những anh chị đi trước đều tốt nghiệp xuất sắc tại trường University of Huddersfield nên Hương cũng đặt mục tiêu tốt nghiệp xuất sắc tại ngôi trường này.

Khoảng thời gian học tập tại đảo quốc sương mù, Hương đã có nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Với tính cách năng động, ham học hỏi, Hương không gặp trở ngại về văn hóa. Kỷ niệm đáng nhớ của cô khi học ở Anh là bài kiểm tra đầu tiên làm việc nhóm, điểm của cô khá thấp. Hương rút kinh nghiệm là cần phải lưu ý nội dung bài cũ hơn, cố gắng hiểu ý kiến của các thành viên trong nhóm và biết dung hòa, tôn trọng sự khác biệt. Sự cởi mở, thân thiện, tự tin cũng là yếu tố để làm việc nhóm hiệu quả. Sự cố gắng, kiên trì theo đuổi mục tiêu đã giúp Hương nhanh chóng trở thành sinh viên ưu tú, đạt thành tích nổi trội đúng như những gì mình đặt ra.

Bí quyết “ẵm” học bổng khủng

Cô gái chinh phục học bổng toàn phần của đại học danh tiếng Na Uy
Hương cho rằng các ứng viên nên đầu tư chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học từ sớm. Ảnh: NVCC

Sau khi tốt nghiệp ở Anh, Hương quay trở lại Việt Nam để học năm cuối tại Trường ĐH Ngoại thương. Khóa luận của cô đạt điểm số rất cao 9,4. Dự kiến, Hương sẽ nhận bằng ĐH vào tháng 9 năm nay. Bên cạnh những thành quả gặt hái được trong những năm tháng học ĐH, mới đây, Hương còn nhận thêm tin vui. Cô giành được học bổng toàn phần 1,6 tỷ đồng (gồm học phí và sinh hoạt phí) cho 2 năm học thạc sĩ tại BI Norwegian Business School - trường đào tạo kinh doanh số 1 Na Uy, đứng top đầu châu u. Hương cũng nhận thêm nhiều học bổng thạc sĩ từ một số trường như University of Liverpool, University of Birmingham, University of Southampton, đều thuộc top đầu Vương quốc Anh.

Chia sẻ về thành công giành được học bổng thạc sĩ tại Na Uy, Hương cho biết ban đầu cô xác định mình sẽ học chuyên ngành gì và học ở đâu. Sau đó, cô dành khoảng thời gian hơn nửa năm để hoàn thiện hồ sơ. Theo Hương, việc đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, chuẩn bị hồ sơ từ sớm là điều cần thiết. Bên cạnh đó là phải có sự kiên định theo đuổi ước mơ. Thực tế, nhiều người phải chờ đợi vài năm mới chạm đến ước mơ du học, nếu không có sự kiên định thì rất dễ từ bỏ ước mơ.

Hương cho biết thêm, yêu cầu về bài luận của các trường rất quan trọng, chiếm khoảng 40% số điểm nên cô chú trọng làm phần này thật tốt. Bí quyết viết luận tốt của cô nàng là viết luận làm sao để bài luận, thư giới thiệu và CV (bản tóm tắt thông tin cá nhân) thống nhất với nhau, làm nổi bật bản thân với hội đồng tuyển sinh. Hơn nữa, ứng viên cần phải chứng minh được trình độ học vấn, kinh nghiệm phù hợp với chương trình mình muốn theo học tại ngôi trường mình xin học bổng.

Một kinh nghiệm nữa khi học tập tại nước ngoài là hãy trau dồi kiến thức, kỹ năng trong các các hoạt động bản thân tham gia, đặc biệt là các hoạt động ngoại khóa. Việc tích cực tham gia các hoạt động này ngay từ trong nước đã giúp Hương tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng. Khi học tại Anh, cô vận dụng những điều đó vào môi trường học tập, cảm thấy tự tin hơn. Theo Hương, xuất phát điểm về năng lực, kỹ năng của các sinh viên đến từ các quốc gia đều như nhau nên cô tự tin ứng tuyển vào vị trí trưởng nhóm trong những lần làm bài tập nhóm.

Hương cho rằng môi trường học tập tại nước ngoài có thể sẽ gặp những khó khăn, trở ngại nhưng quan trọng nhất vẫn là sự bản lĩnh, không ngừng cố gắng vươn lên. Có như vậy, thành công mới mỉm cười và chúng ta sẽ càng thêm trân trọng hành trình mà mình đã lựa chọn.

Chinh phục học bổng Harvard bằng tình yêu Toán học
Hải Phòng: Trường Tiểu học, THCS, THPT Dewey trao học bổng đặc biệt cho nam sinh vượt khó học giỏi
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động