Thứ tư 24/07/2024 21:11

Chốt 2 vận động viên cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lê Đức Phát và Nguyễn Thị Thật sẽ là hai vận động viên cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Paris 2024, diễn ra vào lúc 1h00 sáng ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam). Thông tin này đã được Cục Thể dục Thể thao Việt Nam xác nhận.
Chốt 2 vận động viên cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024
Nguyễn Thị Thật là vận động viên đầu tiên của Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024. (Ảnh: QDND)

Ban đầu, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt được lựa chọn để cầm cờ cùng Lê Đức Phát. Tuy nhiên, do cô có lịch thi đấu vòng loại môn bắn cung vào ngày 25/7, đoàn Thể thao Việt Nam đã quyết định chọn Nguyễn Thị Thật để thay thế, nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho các vận động viên.

Đây là kỳ Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của cả Nguyễn Thị Thật và Lê Đức Phát. Nguyễn Thị Thật, tay đua xe đạp hàng đầu của Việt Nam, vừa hoàn thành giải đua xe đạp tại Italia và đã di chuyển tới Pháp vào ngày 20/7. Trong khi đó, Lê Đức Phát cùng Nguyễn Thùy Linh đã lên đường sang Paris vào tối ngày 21/7, đi cùng với HLV Chu Việt Bắc và chuyên gia người Indonesia, Hariawan Hong.

Chốt 2 vận động viên cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024
Lê Đức Phát là một trong hai vận động viên sẽ cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: CAND)

Tại buổi lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam, Đức Phát đã chia sẻ cảm xúc xúc động khi được lựa chọn cầm cờ tại Lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Anh khẳng định sẽ trân trọng cơ hội này và nỗ lực thi đấu để đạt thành tích cao nhất.

Olympic Paris 2024 hứa hẹn sẽ có một buổi lễ khai mạc độc đáo, khác biệt so với các kỳ Thế vận hội trước. Các đoàn thể thao sẽ diễu hành trên gần một trăm chiếc sà lan và thuyền đi dọc sông Seine tại thủ đô Paris. Công tác chuẩn bị cũng được tăng cường với các lực lượng an ninh rà soát kỹ lưỡng khu vực diễn ra lễ khai mạc.

Việc Lê Đức Phát và Nguyễn Thị Thật được lựa chọn cầm cờ là niềm vinh dự lớn cho thể thao Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để cả hai vận động viên thể hiện tài năng và góp phần vào thành công của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Vận động viên thứ 16 của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 Vận động viên thứ 16 của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024
Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động