Thứ ba 14/05/2024 05:00

Cháu bé bị đuối nước tử vong khi đi câu cá cùng nhóm bạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/11, lãnh đạo UBND xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, chiều 9/11 trên địa bàn xảy ra một vụ đuối nước khiến nạn nhân là một học sinh lớp 5 tử vong.
Cháu bé bị đuối nước tử vong khi đi câu cá cùng nhóm bạn
Lực lượng chức năng và người người dân địa phương cùng gia đình nạn nhân nỗ lực tìm kiếm cháu bé trong đêm 9/11. Ảnh người dân cung cấp.

Theo đó, vào chiều 9/11, cháu bé cùng một vài bạn đi câu trên đoạn sông Phó Đáy thuộc xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc không may trượt chân ngã xuống lòng sông, và bị nước cuốn trôi.

Khi sự việc xảy ra, những người bạn của cháu hoảng sợ, mất tinh thần nên đã bỏ chạy về nhà, mà không hô hoán cảnh báo cầu cứu để người lớn biết kịp thời hỗ trợ. Mãi khi trời bắt đầu tối, gia đình nạn nhân đi tìm thì các cháu mới kể lại sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cùng gia đình nạn nhân nỗ lực tìm kiếm cháu bé.

Đoạn sông xảy ra vụ tai nạn rất sâu, lại thêm trời tối nên việc tìm kiếm cháu bé gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng phải huy động thêm một đơn vị tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp và mở rộng phạm vi triển khai các biện pháp.

Đến khoảng 0h25 sáng 10/11, sau hơn 5 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu bé ở gần khu vực xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, cách địa điểm cháu bé ngồi câu và sảy chân ngã xuống sông khoảng 2km.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình cháu bé.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2022 địa phương này có 24 trẻ tử vong do đuối nước. Và năm 2023, tính đến ngày 6/5, đã có 8 học sinh thiệt mạng do tai nạn thương tích, đuối nước trên toàn tỉnh.

Nhằm hạn chế tình trạng đuối nước trẻ em, ngày 9/5/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản hoả tốc gửi đến các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, TP chỉ đạo về công tác truyền thông và quản lý học sinh nhằm phòng chống đuối nước.

Theo văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương cho lắp đặt các khẩu hiệu “Không tự ý đi bơi lội khi không có người lớn đi cùng” treo phía trong và ngoài cổng trường học và treo tại từng lớp học.

Các hiệu trưởng nhà trường và Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn sẽ chịu hình thức xử lý nếu để xảy ra sự việc trẻ em bị đuối nước trên địa bàn do thiếu tinh thần trách nhiệm.

2 học sinh lớp 8 đuối nước thương tâm ở Thái Nguyên 2 học sinh lớp 8 đuối nước thương tâm ở Thái Nguyên
Một học sinh lớp 9 tử vong khi tắm sông cùng nhóm bạn Một học sinh lớp 9 tử vong khi tắm sông cùng nhóm bạn
Một học sinh lớp 5 tử vong thương tâm khi tắm hồ bơi trong quán cà phê Một học sinh lớp 5 tử vong thương tâm khi tắm hồ bơi trong quán cà phê
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động