Chủ nhật 28/04/2024 09:05

Chạm mặt tại quán hát, dùng dao xử lý ân oán cũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Mai Văn Hùng, SN 2003, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Chạm mặt tại quán hát, dùng dao xử lý ân oán cũ
Bị cáo Mai Văn Hùng.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 28/1/2023, Hùng nhận được điện thoại của bạn, chị Lê Thùy Tr, rủ đến quán karaoke hát cho nhau nghe 9999 (quán Tômti”) ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội, ăn uống. Chị Tr nói, có anh Nguyễn Xuân Đ, SN 2004, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội, đang ngồi uống rượu cùng. Anh Đ là người có mâu thuẫn, cãi nhau với Hùng từ trước trên mạng xã hội.

Biết anh Đ có mặt nhưng Hùng vẫn đồng ý đến quán karaoke. Khi đi, Hùng mang theo 1 con dao gấp cất vào trong túi áo khoác len màu xanh mặc trên người. Đến nơi, Hùng thấy chị Tr ngồi ăn với nhiều người, trong đó có anh Đ, anh Nguyễn Ngọc A, SN 2006, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội.Trong khi ngồi ăn uống, Hùng và anh Đ cãi nhau về những xích mích trước đó. Anh Đ đạp vào phía sau lưng Hùng, chị Tr can ngăn.

Thấy vậy, anh A từ phía sau anh Đ lao tới đấm vào mặt Hùng nhưng được những người ngồi ăn cùng ngăn cản. Ngay sau đó, anh A quay lưng về phía Hùng. Bực tức vì bị đánh, Hùng lấy con dao gấp đâm trúng vào mạn sườn bên trái khiến anh A gục xuống. Khi chị Tr can ngăn cũng bị Hùng vung dao trúng bàn tay phải.

Thấy mọi người hô hào, Hùng cất dao vào túi áo rồi lấy xe máy cùng anh Đ chở anh A vào Bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích nặng, nạn nhân được chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa Nông Nghiệp và đến 2h ngày 29/1/2023 thì tử vong.

Trong khi đó, chị Tr được mọi người đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, bị thương tích bàn tay phải, vùng mô cái xuyên từ gan tay ra mu tay, đứt cơ mô cái, đứt gân gấp ngón II, đứt bán phần dây thần kinh giữa, mất gấp ngón II. Khi đưa anh A vào viện, Hùng đi về nhà trọ của một người bạn tại huyện Thanh Trì tắm nhờ rồi để lại 1 quần dài bằng vải màu đen và 1 áo dài tay màu đen.

Đến khoảng 4h ngày 29/1/2023, Hùng đến CA huyện Thường Tín đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, CQCA xác định, người bạn cho Hùng tắm nhờ không biết đối tượng này vừa có hành vi giết người nên không cấu thành tội “Không tố giác tội phạm”. Do đó, cơ quan tố tụng không đề cập xử lý đối với người bạn của bị cáo. Còn chị Lê Thùy Tr từ chối giám định thương tích nên không có căn cứ xử lý Hùng về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND nêu, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, bị cáo đã sử dụng hung khí là dao nhọn, có khả năng gây sát thương cao tấn công khiến nạn nhân tử vong. Hành vi của bị cáo đã coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và coi thường pháp luật.

Vị đại diện VKSND cho rằng, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi. Hùng được xác định là thành khẩn khai báo, đã bồi thường cho gia đình bị hại và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Do đó, Hội đồng xét xử sơ thẩm củaTAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Mai Văn Hùng 17 năm tù về tội “Giết người”.

"Nữ quái" 37 tuổi sa lưới pháp luật sau 21 năm trốn truy nã

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hảo – người bị ...

Bài học đắt giá cho cách hành xử của người lớn đối với trẻ em Bài học đắt giá cho cách hành xử của người lớn đối với trẻ em

Việc phụ huynh chặn đường đánh bạn học của con là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đáng lên án. Hành vi này ...

B.A
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động