Thứ tư 03/07/2024 02:34

Cáp quang biển AAG gặp sự cố, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, AAG vừa gặp sự cố trên nhánh S1H khiến cho toàn bộ các kênh quốc tế trên cáp nhánh S1H bị mất, ảnh hưởng kết nối dịch vụ Internet Việt Nam đi quốc tế.

Theo đó, nhánh S1H đã bị mất kết nối đi quốc tế từ sáng 16-6, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet của người dùng Việt Nam khi dùng các dịch vụ quốc tế. Cụ thể, người dùng trong nước sẽ bị ảnh hưởng dịch vụ khi truy cập các địa chỉ internet từ quốc tế như Google, Facebook...

cap quang bien aag gap su co internet di quoc te bi anh huong
Cáp quang AAG lại gặp sự cố khiến internet đi quốc tế bị ảnh hưởng. Ảnh minh họa

Theo thông tin cập nhật từ Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG, toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh AAG-S1H (VTU-BU4) bị mất. Nguyên nhân sự cố xảy ra trên nhánh S1H của tuyến cáp AAG vẫn chưa được xác định là do bị rò nguồn hay bị đứt. Hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành xác định vị trí sự cố và lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố này.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế này đã có 3 lần gặp sự cố, phải sửa chữa, bảo dưỡng. Hai lần tuyến cáp AAG gặp sự cố trước đó lần lượt vào các ngày 6-1 và 22-5-2018. Sự cố xảy ra trên tuyến cáp AAG vào ngày 22-5 mới được sửa chữa xong vào ngày 2-6 vừa qua.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động