Thứ tư 01/05/2024 14:25

Cảnh báo về trang web giả mạo NCSC để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) đã phát hiện một trang web giả mạo mang tên miền "policeonline.club", giả danh trang web chính thức của NCSC để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.
Cảnh báo về trang web giả mạo NCSC để lừa đảo
Trang web giả mạo Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC). (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin từ NCSC, trang web giả mạo này sử dụng tên miền https://policeonline.club/ và quảng cáo hỗ trợ nạn nhân phục hồi tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công được tuyên bố là 99,9%.

NCSC đã cảnh báo rằng người dân cần phải cẩn trọng và tuyệt đối không nên truy cập vào đường link này để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

NCSC, một đơn vị thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) có chức năng giám sát trung tâm và đóng vai trò là đầu mối kỹ thuật trong việc bảo vệ an ninh thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng và Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ chính của NCSC là giám sát an toàn thông tin trên toàn bộ không gian mạng Việt Nam, thiết lập mạng lưới giám sát an toàn thông tin mạng trên toàn quốc và đóng vai trò là đầu mối tập trung về mặt kỹ thuật, chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet (ISP) thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ bảo đảm an toàn và an ninh mạng.

NCSC cũng thu thập, tổng hợp, phân tích, theo dõi và dự báo, cảnh báo sớm về các hoạt động và diễn biến trên không gian mạng Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối tiếp nhận, chia sẻ thông tin với các tổ chức quốc tế và giữa các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam, cũng như quản lý và vận hành các hệ thống số liệu, cơ sở dữ liệu về an toàn thông tin và hệ thống kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia.

Trong trường hợp cần hỗ trợ về an toàn thông tin, người dân có thể truy cập trang web chính thức của NCSC tại https://khonggianmang.vn/ hoặc các trang mạng xã hội của Cục để theo dõi thông tin cảnh báo từ đơn vị này.

8 cách đảm bảo an toàn thông tin cá nhân trên không gian mạng 8 cách đảm bảo an toàn thông tin cá nhân trên không gian mạng

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, việc đảm bảo an toàn thông tin đang ngày càng trở thành một nội dung quan trọng, ...

24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước tình hình diễn biến phức tạp của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội phối hợp Sở Thông ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động