Thứ sáu 05/07/2024 19:50

Căn bệnh khiến người phụ nữ phải khổ sở vì bộ ngực càng ngày càng quá khổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần đây, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tạo hình, thu gọn vòng 1 cho bệnh nhân N.H.D, 50 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội bị phì đại, sa trễ tuyến vú mức độ lớn.
Căn bệnh khiến người phụ nữ phải khổ sở vì bộ ngực càng ngày càng quá khổ
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật thu gọn vòng 1 cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân N.H.D có chiều cao chỉ 1m50, nhưng nặng 62kg, bị phì đại và sa trễ tuyến vú hai bên ở mức độ IV - mức độ cao nhất của phân loại ngực sa trễ. Tình trạng này phát triển dần qua hai lần mang thai và sinh con, gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Bệnh nhân chia sẻ, sau mỗi lần sinh con, bộ ngực của bệnh nhân lại tăng lên gấp đôi, sức nặng của bộ ngực khiến việc đi lại, vận động trở nên nặng nề. Khi ngủ, bệnh nhân phải nằm nghiêng để tránh khó thở, ngạt thở.

Gần đây, kích thước vòng 1 của bệnh nhân lại tăng lên so với trước kèm theo tức ngực, biến dạng cột sống vùng cổ, thường xuyên đau mỏi vai gáy...nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để khám và điều trị.

ThS.BS Phạm Duy Linh - khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, đây là trường hợp bị phì đại, sa trễ tuyến vú mức độ nặng với độ sa trễ từ xương đòn đến núm vú bất thường là 26 cm. Ngực bệnh nhân chảy xệ, không cân xứng nhau. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ gây ra những di chứng, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, sinh hoạt của bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 giờ, các bác sĩ đã loại bỏ khoảng 1.000 gam trọng lượng tuyến vú (chia đều cho cả 2 bên) và tạo hình lại bầu vú bằng kỹ thuật thu gọn vú sử dụng cuống mạch ngực trên trong.

Kỹ thuật này đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuyên môn cao, vì các bác sĩ phải bảo tồn nguồn cấp máu cho đơn vị phức hợp quầng núm vú, đồng thời tạo hình ngực cân đối, đẹp về mặt thẩm mỹ nhưng vẫn giữ nguyên các "chức năng" về cảm giác sau phẫu thuật.

Bác sĩ Phạm Duy Linh nhấn mạnh rằng với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại hiện nay, phì đại tuyến vú có thể được điều trị hiệu quả, giúp phụ nữ lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin. Đặc biệt, những trường hợp phì đại tuyến vú khổng lồ, có thể nặng tới 1,5 - 4 kg với độ sa trễ từ 30 - 50 cm, cần được điều trị tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

Phẫu thuật thành công bộ ngực "khủng" của nam giới
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động