Thứ sáu 19/04/2024 06:36

Bộ GD&ĐT công bố 144 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị nói trên thực hiện việc miễn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 đối với 144 học sinh lớp 12 tham gia dự thi Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021.

Danh sách chi tiết các thí sinh được miễn thi, tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng TẠI ĐÂY

Bộ GD&ĐT công bố 144 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021
Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị nói trên thực hiện việc miễn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 đối với 144 học sinh lớp 12 tham gia dự thi Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021 (Ảnh tư liệu)

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là một trong các đối tượng được xét tuyển thẳng đại học, cao đẳng. Trong đó, tại khoản 1 Mục III Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14-4-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định:

Các cơ sở đào tạo có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của mình, nhưng phải công bố trong Đề án tuyển sinh;

Nếu không tiếp tục xét tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia quốc gia, các cơ sở đào tạo phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo và phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Bên cạnh đó, đối với thí sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, các cơ sở đào đạot sẽ căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2021-2022: Những trường hợp nào được xét tuyển thẳng? Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2021-2022: Những trường hợp nào được xét tuyển thẳng?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn đối với những trường hợp được ưu tiên, tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Bộ GD&ĐT công bố danh sách 132 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, tuyển thẳng vào ĐH năm 2020 Bộ GD&ĐT công bố danh sách 132 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, tuyển thẳng vào ĐH năm 2020

Bộ GD&ĐT vừa ban hành văn bản số 2430/BGDĐT-QLCL về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển thẳng trong tuyển sinh năm ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động