Chủ nhật 29/09/2024 04:26

Bắt 2 đối tượng chuyên quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ các đối tượng quay lén clip “nhạy cảm” của nhiều cặp đôi trong nhà nghỉ để thực hiện hành vi đe dọa, tống tiền.

Cuối năm 2020, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được trình báo của chị H, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về việc bị một kẻ lạ mặt quay trộm hình ảnh “sinh hoạt” của chị và người tình trong nhà nghỉ. Sau đó, đối tượng đe dọa, ép chị H phải đưa tiền để chúng giữ kín, nếu không sẽ phát tán các hình ảnh này lên mạng xã hội.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng. Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan Công an làm rõ các đối tượng có hành vi sử dụng clip quay lén các cảnh “sinh hoạt” trong nhà nghỉ để nhằm mục đích đe dọa, tống tiền là Trần Văn Ninh, SN 1998 và Nguyễn Thế Duy, SN 2002, đều trú tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Thu giữ tang vật liên quan đến các đối tượng, cơ quan Công an phát hiện có 79 đoạn video ghi lại cảnh ân ái của các cặp đôi trong nhà nghỉ.

Bắt 2 đối tượng chuyên quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền
Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng dùng clip quay lén tại nhà nghỉ để tống tiền...

Bước đầu, các đối tượng khai cuối tháng 11-2020, Trần Văn Ninh mua máy quay camera rồi thuê 1 phòng của nhà nghỉ ở xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc để lắp đặt máy quay trộm. Bằng thủ đoạn giấu camera ngụy trang dưới vỏ bọc ổ cắm điện, các đối tượng đã khiến nhiều cặp đôi không thể phát hiện bản thân bị quay lén tại nhà nghỉ. Sau khi các cặp đôi trả phòng, các đối tượng bám theo để thu thập thông tin cá nhân. Sau đó, Trần Văn Ninh đặt vấn đề cần “vay tiền” từ 40 đến 50 triệu đồng. Lo sợ hình ảnh bị phát tán, các nạn nhân phải “cắn răng” chuyển tiền cho đối tượng để được yên thân.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ các đối tượng cưỡng đoạt được 42 triệu đồng của 3 cặp đôi. Khi các đối tượng đang gọi điện thoại đe dọa những nạn nhân khác thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động